Tin tức

Khoa Cơ Điện tổ chức báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa

Sáng nay ngày 05/12/2012 khoa Cơ Điện tổ chức báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa, buổi báo cáo có sự tham dự của thầy PGS.TS. Nguyễn Ngọc Phương Trưởng Khoa Cơ Điện - Chủ tịch hội đồng, ThS. Lâm Thành Hiển Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể giáo viên trong khoa. Hội nghị nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm nay có 14 đề tài tham gia báo cáo thuộc hai chuyên ngành  Cơ Điện Tử và Điện công Nghiệp.

Trong năm học 2011 – 2012 khoa đã có nhiều đề tài nghiên cứu xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp. Trong đó đã có nhiều đề tài đạt giải thưởng cao tại cuộc thi cấp Tỉnh, cấp Bộ. Tiếp nối và phát huy truyền thống đó, năm nay khoa Cơ điện đã có hàng loạt các đề tài xuất phát từ đơn đặt hàng của Doanh Nghiệp. Nổi bật trong đó có thể kể đến như: thiết kế và thi công máy lắp ráp Core và bobbin, thiết kế và thi công máy cắt framer làm theo đơn đặt hàng của công ty Nectokin Việt Nam; cải tiến qui trình đóng dấu cho công ty Changsin Việt Nam; thiết kế và chế tạo máy lắp ráp tự động 5 chi tiết trong cây viết xóa, thiết kế và chế tạo máy gấp Tab Folder là 2 đề tài kết hợp với các kỹ sư cùng nghiên cứu và chuyển giao cho công ty Plus.

Sau gần 1 năm nghiên cứu, đồng thời trải qua các công đoạn như hình thành ý tưởng, xây dựng mô hình thử nghiệm, lên bản vẽ thi công bằng phần mềm solidword cho đến việc thi công và chạy thử nghiệm.  Kết quả, 4 máy đã được đưa vào sản xuất, trong đó có hai máy chuyển giao cho công ty Nectokin, 2 máy chuyển giao cho công ty Plus, 4 máy đang được thử nghiệm tại công ty Changsin Việt Nam.

 Ngoài việc tập chung đánh giá về phương pháp nghiên cứu, nội dung khoa học, hiệu quả kinh tế. Hội đồng khoa học cũng đã kiểm tra, hướng dẫn sinh viên sửa chữa, hoàn thiện báo cáo về các mặt như hình thức trình bày công trình nghiên cứu, bài báo.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi báo cáo.

Quý thầy cô trong hội đồng báo cáo

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Phương góp ý cho các đề tài

Máy lắp ráp 5 chi tiết tự động trong cây viết xóa

Mô hình máy CNC phục vụ giảng dạy

Quý thầy cô chụp hình lưu niệm cùng các sinh viên

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,332,938       127/1,012