Tin tức

Cơ hội làm việc tại nước ngoài cho sinh viên kỹ thuật

Trong thời đại toàn cầu hóa ngày nay, việc làm việc tại nước ngoài đang là xu hướng của người lao động. Đặc biệt là với những người trẻ vừa mới tốt nghiệp, cơ hội này trở nên hấp dẫn và được tìm kiếm hơn bao giờ hết. Việc này không chỉ mang lại những trải nghiệm văn hóa và chuyên môn quý báu mà còn mở ra những cơ hội nghề nghiệp bất ngờ và tiềm năng phát triển rộng lớn.

Khoa Cơ điện – Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng tự tin là nơi đào tạo ra nguồn nhân lực làm việc tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp với nhiều tiềm lực.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠT CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

Tính đến năm 2024, Khoa Cơ điện – Điện tử có 2 chương trình đạt kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA, 1 chương trình đạt kiểm định theo tiêu chuẩn ABET. Và đến cuối năm sẽ tiếp tục thực hiện đánh giá thêm chương trình ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô. Các nội dung đào tạo được thiết kế theo hướng ứng dụng để phát triển năng lực học thuật và kỹ năng chuyên môn cho sinh viên. Bằng chương trình đạt đánh giá được công nhận ngoài nước. Công tác giảng dạy được lồng ghép giữa lý thuyết và thực hành là tiền đề cho sinh viên tự tin hơn trong công việc sau khi tốt nghiệp.

Các sinh viên thuộc chương trình đạt chuẩn quốc tế được giao lưu với sinh viên các trường trong khu vực Đông Nam Á

CƠ HỘI PHÁT TRIỂN TIỀM LỰC NGƯỜI HỌC

Hiện tại Khoa có tất cả 16 phòng thực hành đào tạo chuyên ngành, 2 Trung tâm (Trung tâm Chế tạo robot, Trung tâm chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu). Đây là tiền đề cho sinh viên học tập thực tế, nghiên cứu chế tạo theo sở thích, phát triển kỹ năng tay nghề và tự tin hơn khi làm việc tại các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước.

CĐ ĐT. Làm việc tại nước ngoài trong tầm tay ngay khi tốt nghiệp

Phòng thực hành tự động hóa được Công ty TNHH SMC Corporation tài trợ với tổng giá trị trên 6,5 tỷ đồng với các thiết bị hiện đại

Ngoài việc học tập sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm, phát triển niềm đam mê thông qua các cuộc thi công nghệ. Hằng năm Khoa tổ chức 07 cuộc thi chuyên ngành (PLC, Lắp tủ điện, sáng tạo robocon, chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu, go kart, racing car, komataisen). Ngoài ra Khoa còn hướng dẫn cho các bạn tham gia các cuộc thi ở trong, ngoài tỉnh Đồng Nai và cả quốc tế như: Chương trình Phát huy sáng kiến sáng tạo tỉnh Đồng Nai, Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Đồng Nai, Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Cuộc thi mô hình ý tưởng “sáng tạo xanh”, Bosch Future Mobility Challenge, Eproject, Kỹ năng tay nghề quốc tế. Đây là cơ hội sinh viên có cơ hội hội nhập trong nước và quốc tế.

Khi học sinh viên được tham gia Cuộc thi Kỹ năng tay nghề quốc tế

NHÀ TRƯỜNG CÓ NHIỀU HỢP TÁC VỚI DOANH NGHIỆP NƯỚC NGOÀI

Trường Đại Học Lạc Hồng thường xuyên tổ chức các hoạt động hợp tác quốc tế và cung cấp các chương trình học tập ngắn hạn hoặc trao đổi sinh viên, đặc biệt là sinh viên Khoa Cơ điện - Điện tử, giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm học tập và làm việc môi trường quốc tế tại Đài Loan như Trường Đại học quốc gia Cần Ích, Đại học KHKT Minh Tân, Đại học Đài Nam. Trường đã ký kết hợp tác với Công ty Esuhai cho sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên tham gia trải nghiệm tại Đài Loan

Đã có 60 sinh viên tham gia học tiếng nhật và tham gia chương trình kỹ sư Nhật Bản. Đồng thời đã có 10 sinh viên tham gia học tiếng Trung tham gia chương trình trao đổi đào tạo, thực tập và làm việc tại Đài Loan. Đến năm 2025 Khoa sẽ tổ chức cho sinh viên học tập thêm các kiến thức về vi mạch bán dẫn, tự động tại Đài Loan sau đó liên kết cho sinh viên làm việc tại đây.

Sinh viên tham gia học tiếng nhật chuẩn bị tham gia Chương trình kỹ sư Nhật Bản

Làm việc tại nước ngoài ngay khi mới tốt nghiệp không chỉ là một cơ hội để phát triển cá nhân mà còn là bước đệm quan trọng cho sự nghiệp chuyên môn của bạn. Việc này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự quyết đoán khi chọn nơi học tập. Khoa Cơ điện – Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng tự tin là môi trường học tập tốt giúp sinh viên có cơ hội làm việc tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp./.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,288,013       1/820