Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT} Bạn nhút nhát? Bạn thích ngành Luật Kinh tế nhưng còn lăn tăn liệu mình có phù hợp?

Thời gian trôi qua nhanh thật, mới đây mà tôi đã là sinh viên năm 3 ngành Luật kinh tế trường Đại học Lạc Hồng. Tôi chợt nhớ lại tôi trước đây, khoảng thời gian sau khi tôi tốt nghiệp THPT cấp 3, tôi đã từng rất băn khoăn chọn ngành học. Tôi nghĩ đây là tâm lí chung của các bạn sau khi học xong cấp 3 và tôi cũng nằm trong số đó. Có một ngày tôi thức dậy tôi tự đặt câu hỏi cho bản thân mình: “tại sao các bạn xung quanh tôi luôn có đam mê và họ tự tin theo đuổi đam mê của mình còn tôi thì không?”. Tôi chẳng có nổi một đam mê nào cả. Vậy lúc đó tôi phải làm thế nào? Tất nhiên việc đầu tiên tôi làm là tìm hiểu sở thích của bản thân là gì? Tôi thích viết lách để đăng lên mạng xã hội và tôi thường hay đọc sách... Những sở thích tưởng chừng như nhỏ bé nhưng nó dần khiến tôi phát triển thành đam mê, tôi bắt đầu tìm hiểu sở thích tôi phù hợp với những ngành học nào và vô tình tôi tìm thấy được “À thì ra ngành Luật Kinh tế” cũng phù hợp với bản thân tôi đấy chứ. Sinh viên ngành luật cũng cần kỹ năng viết lách nè. Mà nói đến đây tôi quên kể cho các bạn nghe, tôi cũng thuộc tuýp người “ít nói” hay còn gọi là không có khiếu ăn nói vậy rồi có học luật được không? Có đam mê nhưng không có năng khiếu thì có học luật được không? Tôi có nên từ bỏ hay “cố chấp” theo đuổi ước mơ? Học luật ra trường thì có thất nghiệp không?
Tất cả đều có câu trả lời, tôi nghĩ bản thân mình chỉ cần kiên nhẫn để suy xét vấn đề "Có những yếu tố sẽ thuộc về bẩm sinh nhưng rất nhiều khả năng tuyệt vời được xây dựng từ niềm yêu thích”. Nghề nghiệp hiện nay rộng lớn, dù có thể tôi không làm được chính xác công việc mình muốn, nhưng vẫn có thể làm công việc trong phạm vi liên quan hoàn toàn vẫn khả thi.
Tôi bắt đầu tìm hiểu về các trường đại học đào tạo ngành luật và may mắn hơn hết khi tôi tìm được Trường Đại học Lạc Hồng, một ngôi trường ở TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Và lí do tại sao tôi không chọn những trường đại học khác ở Sài Gòn mà lại chọn ở Biên Hoà. Vì đơn giản tôi không thích sự náo nhiệt, tấp nập và xô bồ của Sài Gòn. Điểm đặc biệt mà tôi tìm thấy ở trường Lạc Hồng có, mà các trường khác không có đó là sự thuận tiện cho việc di chuyển đi lại từ cơ sở này sang cơ sở khác để học tập, vì các cơ sở đều nằm chung trên một con đường mang tên Huỳnh Văn Nghệ. Tôi chọn Lạc Hồng vì nơi đây có cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị hiện đại và khang trang. Thay vì chọn ở trọ, tôi bắt đầu chọn trải nghiệm kí túc xá ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất. Kí túc xá của trường vừa sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát mà còn bảo đảm an ninh, phù hợp cho những bạn mới vô học còn bỡ ngỡ như tôi.

Tôi (ngoài cùng bên trái) và bạn Mộc Thảo (cùng lớp) tại giờ học nhóm tại Phòng tự học của Trường

Tôi chọn Lạc Hồng vì nơi đây có những người thầy cô tốt, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, tôi có thể chia sẻ mọi khó khăn, mong muốn và thầy cô sẽ cho tôi những lời khuyên phù hợp… Ở trên tôi có kể cho các bạn tôi là người không giỏi ăn nói đúng không? Và tôi đã chọn câu lạc bộ Luật Kinh tế. Thứ nhất là để phát triển những thế mạnh của bản thân là viết lách. Bên cạnh đó, tôi còn cải thiện được khả năng truyền đạt, phản biện, nói trước đám đông,... qua các buổi họp của câu lạc bộ.

Tôi cùng bạn Văn Ry (CLB Luật Kinh tế) làm MC cho buổi sinh hoạt chuyên đề

Và tôi đã được Thầy Cô cùng các bạn trong câu lạc bộ tin tưởng để giao cho trọng trách dẫn một chương trình toạ đàm. Thú thật lúc đó tôi sợ lắm, tôi sợ mình làm không tốt, sợ sẽ làm mọi người thất vọng. Nhưng chính nhờ sự động viên, cổ vũ của mọi người, tôi đã hoàn thành tương đối tốt. Đúng như Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT đã từng nói: "Muốn đánh giá một con người, phải đánh giá qua một quá trình". Có thể lần này tôi làm chưa thật sự tốt, nhưng ít ra tôi đã dũng cảm để thử những điều mình chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ làm được. Đến với Khoa QT-KTQT, ngoài việc được học các kiến thức ở trường, bạn sẽ luôn được được tạo điều kiện để trang bị những kỹ năng, khắc phục nhược điểm qua các hoạt động ngoại khoá, câu lạc bộ, các cuộc thi chuyên ngành như: Phiên toà giả định, Sinh viên với kỹ năng hùng biện, tìm hiểu các văn bản pháp luật,... để đạt được ước mơ của mình. 

Tôi đã thử sức tại cuộc thi "Sinh viên với kỹ năng hùng biện" của Trường
... và may mắn đoạt giải khuyến khích tại cuộc thi

Và nếu bạn cũng yêu thích ngành luật như tôi thì còn chần chờ gì nữa? Chiến thôi!!! Hãy nhanh tay đăng kí xét tuyển vào trường đại học Lạc Hồng đi nào.

Bạn Yến Nhi (20LU111)

Khoa Quản Trị KTQT

kinh tế, luật, quản trị, sinh viên, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,813,659       5/474