Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Chương trình hỗ trợ những gia đình nghèo, neo đơn đón xuân Quý Tỵ 2013

         Hưởng ứng chủ trương chăm lo Tết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Tỵ 2013 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách…” đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, sáng ngày 24 tháng 1 năm 2013, tại cơ sở II của Trường Đại học Lạc Hồng, Ban chấp hành Đoàn – Hội sinh viên Khoa Quản trị - Kinh tế Quốc tế (QT - KTQT) đã long trọng tổ chức buổi xuất quân “Chương trình hỗ trợ những gia đình nghèo, neo đơn đón xuân Quý Tỵ 2013”.

          Đến dự lễ xuất quân, có sự hiện diện của Thầy TS. Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa QT - KTQT; Cô NGƯT. Lê Thị Hiếu – Trưởng Ban quản lý kí túc xá sinh viên; Cô Trần Ngọc Thủy – Bí thư chi bộ 8; Đồng chí Lê Sơn Quang – Bí thư Đoàn trường; Đồng chí Trần Tiến – Chủ tịch Hội sinh viên, Phó Bí thư Đoàn trường; Đồng chí Nguyễn Thị Khánh Vân – Bí thư Đoàn Khoa QT - KTQT; Đồng chí Ngô Thị Kim Anh - Chủ tịch Hội sinh viên, Phó bí thư Đoàn Khoa QT – KTQT cùng đông đảo các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên Khoa QT – KTQT và đông đảo sinh viên Khoa QT – KTQT đã đến tham dự.

Hình 1: Quang cảnh buổi lễ

          Mở đầu chương trình buổi lễ đồng chí Nguyễn Thị Khánh Vân – Bí thư Đoàn khoa QT – KTQT đã báo cáo tổng kết quá trình thực hiện chương trình vận động, quyên góp và hứa quyết tâm hoàn thành thật tốt chương trình từ thiện cao cả này nhằm góp phần đem lại cho người nghèo một cái Tết ấm áp hơn.

Hình 2

          Là một trong những lá cờ đầu của phong trào Đoàn – Hội của Trường Đại học Lạc Hồng, các hoạt động phong trào của Đoàn – Hội Khoa QT – KTQT luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Đoàn Hội cấp trên. Thay mặt ban chấp hành Đoàn trường đồng chí Lê Sơn Quang – Bí thư Đoàn trường Đại học Lạc Hồng đã ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của cán bộ, Đoàn viên, Hội viên sinh viên Khoa trong thời gian qua, đồng thời trao lá cờ danh dự của phong trào Đoàn cho ban chấp hành Đoàn Khoa và kêu gọi tinh thần xung kích, tình nguyện của tất cả các bạn trẻ đối với cộng đồng.

 

Hình 4

          Thay mặt Ban Giám hiệu trường Đại học Lạc Hồng, ban chủ nhiệm Khoa QT – KTQT, Thầy TS. Nguyễn Văn Nam đã ân cần dặn dò toàn thể các cán bộ Đoàn – Hội và các đoàn viên sinh viên hãy làm thật tốt hoạt động này, hãy mang những món quà có ý nghĩa thực sự đến với người nghèo, đó không chỉ là vật chất mà quan trọng hơn chính là tấm lòng chia sẻ, đồng cảm, hãy đến với những gia đình nghèo như những người con trở về chăm lo Tết cho gia đình.

Hình 5

          Đại diện cho ban chấp hành Đoàn Hội sinh viên, đồng chí Nguyễn Thị Khánh Vân – Bí thư Đoàn Khoa QT – KTQT đã nhận sự ủng hộ đóng góp từ Cô NGƯT. Lê Thị Hiếu – Trưởng Ban quản lý kí túc xá sinh viên và cô Trần Ngọc Thủy – Bí thư chi bộ 8 – đại diện cho toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường Đại học Lạc Hồng cho “Chương trình hỗ trợ những gia đình nghèo, neo đơn đón xuân Quý Tỵ 2013”.

          Sau gần một tháng vận động quyên góp ban chấp hành Đoàn – Hội sinh viên khoa QT – KTQT đã quyên góp được số tiền là 15 triệu đồng. Số tiền này đã được chia thành 30 suất quà bao gồm: gạo, đường, mì chính, bánh kẹo, bánh tét … để ủng hộ cho 30 gia đình tại các phường Bửu Long, Tân Mai, Tam Hiệp, An Bình thuộc thành phố Biên Hòa và một số địa phương huyện Vĩnh Cửu.

          Đây không chỉ là hoạt động từ thiện thể hiện tinh thần tương thân tương ái vì người nghèo, mà còn là dịp để các bạn sinh viên thể hiện được năng lực tổ chức các hoạt động của nhà kinh tế, quản trị trong tương lai. Như lời TS. Nguyễn Văn Nam – phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa QT - KTQT đã phát biểu: "Nếu chúng ta tổ chức được cho một nhà ăn Tết, thì chúng ta mới có khả năng tổ chức được những công việc cho công ty, xí nghiệp sau này”.

          Sau khi kết thúc buổi lễ, các cán bộ Đoàn – Hội, cán bộ giáo viên và đông đảo sinh viên đã hăng hái lên đường về với các gia đình nghèo tại các địa phương. Tại đây sẽ tiến hành các hoạt động thiết thực như: dọn dẹp nhà cửa, trang trí đón xuân, tặng quà, phát quần áo mới cho các em nhỏ và thăm hỏi người già… Buổi lễ kết thúc nhưng lại là điểm khởi đầu cho những hoạt động từ thiện thiết thực, mang lại chút hơi ấm tình thương, chia sẻ với những gia đình nghèo, neo đơn đón mùa xuân mới Quý Tỵ 2013.

          Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của các quý thầy cô: Tập thể Khoa QT-KTQT 8.700.000 đồng và 50kg gạo, Thầy ThS. Lâm Thành Hiển 2.000.000 đồng, Cô NGƯT. Lê Thị Hiếu 500.000 đồng, Cô ThS. Nguyễn Hồ Xuân Hương 500.000 đồng, Thầy ThS. Huỳnh Cao Tuấn 500.000 đồng. Ban chấp hành Đoàn – Hội sinh viên Khoa QT-KTQT xin chân thành cảm ơn sự đóng góp của các mạnh thường quân đã ủng hộ cho chương trình.

          Một số hình ảnh của chương trình:

       

Khoa Quản Trị KTQT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,320,443       8/688