Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Chương trình "Gắn kết yêu thương"

Tết trung thu là mùa trẻ em hân hoan đón tết với những chiếc lồng đèn, được ăn nhiều loại bánh nào là bánh dẻo, bánh nướng đắt tiền khác nhau. Nhưng vẫn còn đó biết bao nhiêu trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi khuyết tật mà một chiếc bánh trung thu thôi cũng là một ước mơ xa xỉ. Các em hàng ngày, hàng giờ mong chờ được có một ngày Trung thu ấm áp và hạnh phúc.

Sáng ngày 19/09/2015, Khoa QT - KTQT đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Bé Thơ tại phường Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai. Nhằm chung tay góp sức, giúp đỡ những trẻ em mồ côi, khuyết tật khi Trung thu đến có được một Trung thu trọn vẹn, Khoa QT-KTQT đã tổ chức chương trình từ thiện “Gắn kết yêu thương” gửi đến các em những phần quà nhỏ để các em được hòa mình vào không khí nô nức của lễ hội trăng rằm, để các em biết rằng các em không hề cô đơn vì bên các em đã có những người như chúng ta hôm nay sẽ chia sẻ, và yêu thương các em.

Cùng đi với đoàn, có thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT, cô ThS. Nguyễn Thị Lan Thanh - Phó Trưởng Khoa QT-KTQT, cô Trần Ngọc Thủy – Phó Bí thư Chi bộ 7, NGƯT. Lê Thị Hiếu - Trưởng Ban Quản lý Khu nội trú cùng các Thầy Cô và các bạn sinh viên trong Khoa.

Mỗi số phận là một hoàn cảnh khác nhau, nhiều em nhỏ lẽ ra phải được sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ thì thậm chí còn không biết cha mẹ mình là ai, có em nhỏ nhất chỉ mới 16 ngày tuổi, nhiều em nhỏ bị bại liệt bẩm sinh, khuyết tật được bố mẹ sinh ra nhưng bỏ rơi. Họ được các sư cô đem về nuôi dưỡng, chăm sóc trong một mái ấm mang tên Bé Thơ, tuy nhỏ thôi nhưng cũng thật ấm áp… Người ta thường nói, không ai có thể chọn cho mình nơi sinh ra nhưng có thể chọn cho mình một cách sống. Cuộc sống đã đẩy các em trở thành những con người kém may mắn, những con người bất hạnh. Nhưng bằng tình yêu thương, bằng sự sẻ chia, quan tâm của nhiều tấm lòng hảo tâm trong xã hội sẽ giúp các em có một cuộc sống tốt hơn, các em sẽ cảm nhận được điều ấy khi lớn lên qua từng độ tuổi. Và cũng biết đâu đấy, trong số những đứa trẻ đó sẽ có những người trở thành tài giúp ích cho xã hội.

Với tổng số tiền quyên góp được là 8,5 triệu đồng, những phần quà được hỗ trợ từ phía các Thầy Cô gửi đến trao tận tay cho các em nhỏ. Dù những món quà chỉ là những gói bim bim, những hộp bánh, những cái lồng đèn,… nhưng chứa đựng tấm lòng yêu thương của mỗi thành viên của tập thể khoa. Vào thời điểm trao cho những tâm hồn bé nhỏ ấy những món quà, tôi đã nghĩ: “Thật không uổng công những ngày qua các Thầy Cô cặm cụi chuẩn bị quà”. Mỗi món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện một nghĩa cử cao đẹp. Đó mới là điều cần có trong cuộc sống! Sau khi tận tay trao những phần quà cho tất cả mọi người, chúng tôi lại ngồi bên nhau, cùng nhau trò chuyện, nghe các cô kể về cuộc sống của các bé,…

Trẻ em là tương lai của xã hội, là niềm hy vọng, là sức sống cho một thế giới mới, để niềm hy vọng đó mãi toả sáng, sức sống đó luôn được tái sinh, mỗi người chúng ta phải có trách nhiệm vun trồng và xây đắp, mọi người hãy cùng chúng tôi thắp sáng niềm hi vọng.

Các em cũng là niềm tin, là động lực để mỗi chúng tôi tự nhủ rằng, mình vẫn còn may mắn, vẫn còn được sống trong một cuộc sống hạnh phúc thực sự để rồi chúng tôi biết mình phải cố gắng hơn, sống tốt hơn. Tạm biệt nhé mái trường Bé Thơ, tạm biệt nhé những ánh mắt trẻ thơ ngây dại, tạm biệt những con người hồn hậu với tấm lòng quảng đại, chúng tôi sẽ trở lại vào một ngày thật gần.

Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đặc biệt gửi lời cảm ơn đến thầy Lâm Thành Hiển, thầy Nguyễn Văn Nam, cô Đào Thanh Mai, cô Lê Thị Hiếu đã đóng góp và tham gia chương trình này.

Thu Hồng - 14NT111

Khoa Quản Trị KTQT

trung thu, trẻ em, quản trị, chương trình


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,313,004       1/679