Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Sinh viên Luật Kinh tế được "Tìm hiểu tâm lý bị cáo tại phiên toà''

Nhằm giúp các bạn sinh viên Luật Kinh tế hiểu hơn về cái nhìn thực tế và tâm lý của bị cáo tại phiên tòa. Đồng thời cũng giúp các bạn củng cố lại kiến thức mà sinh viên đã và đang học các môn luật về tố tụng và trang bị thêm cho mình sự hiểu biết khi tham gia tố tụng. Vừa qua, Ngành Luật Kinh tế đã tổ chức sinh hoạt với chủ đề: Tìm hiểu tâm lý của bị cáo tại phiên tòa - "Finding the defendants’ psychology at a court"

Đến tham dự buổi tọa đàm:

Về phía khoa QT – KTQT có sự hiện diện của:

1. Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa QT – KTQT

2. Cô Th.S Tạ Thị Thanh Hương – P. Trưởng khoa QT – KTQT

Cùng toàn thể quý thầy cô là GVCN/CVHT, là giảng viên, nhân viên và hơn 100 sinh viên Khoa QT – KTQT  

Về phía khách mời có sự hiện diện của:

Thẩm phán Nguyễn Văn Thành – Chánh tòa Hình sự - TAND Tỉnh Đồng Nai

Tại buổi tọa đàm, diễn giả là Thẩm phán Nguyễn Văn Thành – Chánh tòa Hình sự - TAND Tỉnh Đồng Nai với kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại Toà án đã giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về tâm lý các bị cáo cũng như hành vi, suy nghĩ, ngôn ngữ cơ thể biểu hiện ra ngoài khi phiên tòa diễn ra, góp phần củng cố các kỹ năng, kinh nghiệm và trải nghiệm cho các bạn sinh viên khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Không chỉ dừng lại ở kiến thức được học tại trường, những hoạt động ngoại khoá như thế này là cơ hội để các bạn tìm hiểu thêm về các kỹ năng mới khi làm việc thực tế. Đó là hành trang rất tốt để các bạn tham gia vào quá trình làm việc sau này.

Kết thúc chương trình. Phỏng vấn bạn Q giấu tên – Sinh viên năm 3 ngành Luật Kinh tế cho biết: “Em cảm thấy chương trình rất bổ ích, qua đó em được học thêm những kiến thức mới về tâm lí học tại tòa án, em có thêm những hiểu biết về các kỹ năng khác khi em học trên trường, em được học thêm về kỹ năng, kinh nghiệm của Thẩm phán tại tòa án, giúp cho quá trình học tập, tiếp thu của em được thực tế hơn. Em mong Ngành sẽ tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa như thế này nhiều hơn nữa để nâng cao trải nghiệm khi học tập tại trường, củng cố thêm kiến thức thực tiễn cho sinh viên, em cảm thấy rất hài lòng khi tham gia chương trình.”

 

Khoa Quản Trị KTQT

luật, kinh tế, tuyển sinh, quản trị, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,280,541       1/594