Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Sinh hoạt CLB Luật Kinh tế với Tọa đàm “Kinh nghiệm thực chiến trong công việc”

Vào lúc 7h30 phút, ngày 16 tháng 9 năm 2023 tại phòng D105 cơ sở 2 Trường đại học Lạc Hồng. Ngành Luật kinh tế đã tổ chức buổi tọa đàm với chuyên đề “ Kinh nghiệm thực chiến trong công việc”, chương trình chào đón sự tham gia của:

+ TS Nguyễn Văn Tân lãnh đạo khoa QT-KTQT.

+ Luật gia: Phạm Đình Đức giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Biên Hòa Trọng tài viên- Trung tâm trọng tài thương mại TP. HCM (Tracent). Báo cáo viên pháp luật tỉnh Đồng Nai.

+ Cùng quý thầy cô đại diện khoa QT-KTQT và các bạn sinh viên của ngành luật kinh tế cùng tham gia.

Mục đích của buổi tọa đàm giúp cho sinh viên củng cố lại kiến thức và tiếp cận được những vụ tranh chấp thực tế và nâng cao hiệu quả giải quyết cho sinh viên, chia sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức có giá trị những kỹ năng quý báu và kinh nghiệm thực chiến trong công việc hiện nay.

Kinh nghiệm và kỹ năng thực chiến như một trận đấu võ thuật là điều kiện và là một trụ cột vững cho các bạn sinh viên ghi điểm trong mắt của nhà tuyển dụng, không chỉ vậy nó còn là yếu tố quan trọng để các bàn có thể tranh đấu trên thực tế để tồn tại và phát triển. Nhận ra tầm quan trọng đó thì hôm nay nhà trường khoa QT-KTQT, CLB Luạt kinh tế đã tổ chức buổi tọa đầm với chủ đề này để phần nào các bạn sinh viên có thể tiếp cận gần hơn đến kỹ năng kinh nghiệm để thực chiến trên chiến trường công việc hiện nay.

TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa QT-KTQT tặng hoa và thư cảm ơn đến diễn giả Phạm Đình Đức

Mở đầu nội dụng chương trình MC đã giới thiệu nội dung chương trình tọa đàm.” Kinh nghiệm thực chiến trong công việc” là một trong những chuyên đề quan trong giúp cho sinh viên có trong ngành hiểu biết khi đứng trên thao trường thực tế  trang bị những kinh nghiệm cho sinh viên khi ra trường.

Luật gia Phạm Đình Đức đã chia sẻ kinh nghiệm thông qua các vụ việc thực tế.

Để biết rõ kỹ năng và kinh nghiệm thực chiến trong công việc luật gia chia sẽ một số lỗi thường gặp khi soạn thảo hợp đồng lao động, mâu thuẫn tranh chấp trong hoạt động thương mại và những tranh chấp khác và thẩm quyền giải quyết những tranh chấp trong khi làm việc, và luật gia cũng chia sẽ thêm về điều khoản tiền lương và những chi phí người lao động được hưởng.

Và luật gia Phạm Đình Đức chia sẽ những kỹ năng xử lý tình huống khi chúng ta gặp phải hoặc là người đại diện theo pháp luật mà chúng ta khởi kiện giúp họ những bài học những khó khăn phát sinh trong quá trình làm việc với doanh nghiệp.

Các bạn sinh viên được thảo luận và đưa ra quan điểm của mình.

Không chỉ lắng nghe và đối thoại, chương trình đã đưa ra những tình huống để sinh viên trực tiếp giải quyết nhằm trải nghiệm và đồng thời để các bạn đào sâu hơn về tình huống thực tế trong công việc.

Các bạn sinh viên sôi nổi thảo luận về tình huống.

Sau buổi tọa đàm hôm nay có lẽ các bạn sinh viên đã nhận vào không ít kỹ năng và kinh nghiệm quý giá từ những chia sẻ của luật gia về kinh nghiệm thực chiến trong công việc và cũng cố được một phần nào đó kiến thức và các bạn cũng có thêm một hành trang mới cho công việc sau này của mình. Mong rằng với những hoạt động ngoại khóa như này CLB Luật kinh tế tổ chức cùng sự động viên khích lệ và sự đồng ý của lãnh đạo nhà trường và khoa QT-KTQT sẽ giúp cho CLB ngày càng được mở rộng và phát triển hơn nữa trong năm nay và những năm tiếp theo.

Tọa đàm kinh nghiệm thực chiến trong công việc đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Ngọc Hoà - 23LU111

Khoa Quản Trị KTQT

luật, kinh tế, câu lạc bộ, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,279,735       3/573