Dưới mái trường

Mẫu xe chế hầm hố tại giải Honda EMC 2012

Trong khi những mẫu xe của đội tuyển khác có thiết kế nhỏ gọn, bánh xe nhỏ thì chiếc xe chế của đội LH-Scorpion thuộc trường Đại học Lạc Hồng trông khá hầm hố, lốp xe kích thước lớn.

Lần thứ hai tham dự cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu do Honda Việt Nam tổ chức, đội LH-Scorpion thuộc trường Đại học Lạc Hồng mang đến cuộc thi năm nay hai mẫu xe. Nếu như mẫu xe thứ nhất với thiết kế không có nhiều khác biệt so với xe thi đấu của các đội khác thứ chiếc thứ hai với hình dáng to lớn, độ lại kiểu một ô tô cỡ nhỏ.

Nói về ý tưởng chế tạo chiếc xe này, anh Lê Phương Trường, đội trưởng đội LH-Scorpion cho biết, cả đội phải mất 1 tháng trời nghiên cứu thiết kế với mục đích sau cuộc thi, chiếc xe có thể được áp dụng ra ngoài thị trường chẳng hạn như ở các khu du lịch sinh thái.

Toàn bộ thân vỏ được làm từ vật liệu Composite, kết cấu khung sườn bằng ống sắt ống tròn. Xe còn có số tay tiến và lùi, vận hành thực tế rất tốt với khoảng 100 km/1 lít xăng. Tổng trọng lượng của xe vào khoảng gần 100 kg, tương đương với một chiếc Honda Wave hoặc Air Blade.

Do xe có thiết kế lớn, bánh xe to dẫn đến lực ma sát cao, việc hoàn thành 10 vòng đua với quãng đường hơn 16.000 mét chỉ với một bình xăng tiêu chuẩn do ban tổ chức cung cấp được cho là một khó khăn. Tuy nhiên, toàn đội vẫn rất quyết tâm, ít nhất tạo được ấn tượng tốt về thiết kế cho mẫu xe của đội.

Một số hình ảnh chiếc xe chế hầm hố của đội LH-Scorpion:

Các thành viên đội LH-Scorpion

Mẫu xe chế hầm hố

Honda Việt Nam

xe chế, mô tô, xe sinh thái, honda EMC


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,923,280       2/716