Tiêu điểm

Đại học Lạc Hồng tập huấn công tác PCCC năm 2013

Từ thực tiễn cuộc sống, ông cha ta có câu: “Thủy, hỏa, đạo, tặc” hay “Giặc phá không bằng nhà cháy” để nói lên tác hại khôn lường của nạn cháy và nhằm nhắc nhau làm tốt công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC). Kinh tế xã hội càng phát triển thì nguy cơ hỏa hoạn, nhất là cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng cũng càng gia tăng, do đó công tác PCCC đóng một vai trò quan trọng trong đời sống cũng như trong lao động sản xuất.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa này, ngày 23/01/2013, Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức tập huấn công tác Phòng cháy chữa cháy năm 2012-2013 cho các cán bộ, nhân viên của nhà trường.

Từ lãnh đạo đến cán bộ nhân viên nhà trường đều sẵn sàng trong tư thế "tác chiến với lửa"

Buổi tập huấn có sự hướng dẫn trực tiếp của Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đồng Nai. Tham gia buổi tập huấn, TS. Diệp Cẩm Thu _ Chủ tịch Công đoàn_Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng phát huy cao độ tinh thần chủ động và tích cực với toàn thể cán bộ, nhân viên nhà trường trong công tác PCCC. Mỗi đơn vị, phòng ban đã cử 05 cán bộ, nhân viên theo học. Qua đó đội sinh viên tự quản và đội PCCC của Khu Nội trú cũng đã tích cực tham dự. Tất cả học viên tham gia lớp tập huấn đều được trang bị những kỹ năng cần thiết để ứng phó với những tình huống nghi ngờ xảy ra hỏa hoạn.

Tiết học buổi sáng diễn ra tại phòng A301 (CS1-ĐHLH), các học viên tham gia buổi tập huấn được nghe Thượng tá Trần Mạnh Duyên phổ biến về tình hình cháy nổ trên địa bàn và cả nước trong thời gian qua; vai trò của công tác tập huấn phòng cháy chữa cháy trong cuộc sống và những nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến cháy nổ từ thực tiễn.

Để có thể trải nghiệm với tình huống do BTC đưa ra, vào buổi chiều cùng ngày tại CS2 (ĐHLH), dưới sự hướng dẫn của các đồng chí cảnh sát PCCC các học viên đã được trực tiếp tham gia diễn tập công tác PCCC  .

Thầy Phan Thành Nam - Khoa KTKT "xông pha trận địa"

Qua các công tác trang bị những kỹ năng thiết thực như thế này. Có thể nói dù ở trong bất kỳ một tình huống nào, tập thể sư phạm nhà trường luôn luôn giữ vững thế chủ động; tìm ra hướng đi và những giải pháp tốt nhất.

Một số hình ảnh ghi nhận trong buổi tập huấn

Diễm Nhi

PCCC, tập huấn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,996,099       6/510