Tiêu điểm

Đại học Lạc Hồng đề cao công tác xây dựng Trung đội tự vệ vững mạnh

Gần 25 năm hình thành và phát triển, song song với công tác đào tạo, giảng dạy, Đại học Lạc Hồng luôn là Trường Đại học đi đầu trong công tác thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, để thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy cùng Ban Giám hiệu Trường Đại học Lạc Hồng đã xây dựng và ổn định tổ chức biên chế Trung đội tự vệ. Qua đó, đưa Trung đội tự vệ của Trường từng bước đi vào hoạt động thực hiện nghiêm túc các nội dung, chương trình huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, pháp luật theo qui định của Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS Thành phố Biên Hòa đưa xuống.

Trung đội tự vệ

Bộ CHQS Tỉnh kiểm tra công tác huấn luyện tự vệ Trường

Từ mục tiêu đã đề ra, những nội dung cơ bản của Chỉ thị số 16 CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng DQTV và DBĐV trong tình hình mới, Luật DQTV…đều được triển khai, quán triệt cho lực lượng tự vệ. Từ đó nhận thức chính trị trong cán bộ chiến sĩ tự vệ nói chung và Trung đội tự vệ nói riêng được nâng lên. Cụ thể là 100% cán bộ chiến sĩ tự vệ và Trung đội tự vệ đều tự giác chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, khả năng sẵn sàng chiến đấu cao; nắm chắc kỹ chiến thuật, huấn luyện, sử dụng thành thạo vũ khí trong huấn luyện.

Trung đội tự vệ họp kỷ niệm ngày truyền thống hàng năm

Trung đội tự vệ Đại học Lạc Hồng

luôn nhận được sự quan tâm sâu sát từ Đảng ủy cùng BGH Trường

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy. Ban Giám hiệu Nhà trường cùng với sự nỗ lực phấn đấu của lực lượng tự vệ, kết quả huấn luyện hằng năm được nâng lên; Quân số tham gia huấn luyện đạt 100% theo kế hoạch và chỉ tiêu trên giao; Nhiều năm liền là Trung đội tự vệ huấn luyện giỏi. Để đạt được kết quả huấn luyện như trên Đảng ủy – Ban Giám hiệu luôn quan tâm đến chế độ chính sách đối với Trung đội tự vệ. Trong thời gian huấn luyện, hội thi, hội thao, Nhà trường thường xuyên trích ngân sách và quỹ của Trường để may trang phục, cấp phát cho Trung đội tự vệ, bảo đảm đúng quy định trong huấn luyện và sẵn sàng thực hiện một số nhiệm vụ khác theo yêu cầu.

Trung đội tự vệ

Vinh dự được UBND Tỉnh tặng bằng khen trong công tác quốc phòng địa phương...

Với thành tích đạt được trong thời gian qua, mục tiêu sắp tới của Trung đội tự vệ Trường Đại học Lạc Hồng sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa để đưa tổ chức xây dựng Trung đội tự vệ ngày càng vững mạnh luôn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và thực hiện một số nhiệm vụ khác theo yêu cầu.

Trung đội tự vệ

... và phong trào thi đua quyết thắng của Tỉnh nhà 

Diễm Nhi theo Đình Củng và Văn Tuấn

Trung đội tự vệ, an ninh quốc phòng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,119,979       4/249