Kiểm định Chất lượng

LHU sẵn sàng bước vào đợt đánh giá chính thức AUN-QA lần thứ 219

Sắp tới trong 05 ngày từ 21/6 – 25/6/2021, LHU dồn toàn lực cho Chương trình đánh giá chính thức lần thứ 219 của AUN – QA cho 4 chương trình đào tạo gồm: Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Dược và Ngôn ngữ Anh.

aun 219

Một góc hội phòng được chuẩn bị cho phiên khai mạc diễn ra vào sáng 21/6/2021

AUN-QA cơ sở để nhìn lại mình và cải tiến tốt hơn

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng đã luôn động viên đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên các Khoa cố gắng thực hiện chương trình, không chỉ để khẳng định vai trò và chất lượng của mình đối với xã hội, mà còn là cơ sở để nhìn lại mình để cải tiến ngày một tốt hơn, đúng với mục tiêu chất lượng mà nhà trường đưa ra. Dù có khó khăn, chúng ta cần mạnh mẽ để vượt qua chính mình.

LHU sẵn sàng bước vào đợt đánh giá chính thức AUN-QA lần thứ 219

Đội ZMT và công tác chuẩn bị cho hoạt động livestream cơ sở vật chất

Thử thách của đợt này ngoài việc cùng lúc Trường triển khai đánh giá 04 chương. Không phủ định việc kiểm định trong mùa dịch đã mang đến nhiều hạn chế trong khâu chuẩn bị và tổ chức nhân sự... Nhưng không vì thế mà “hạ” được tinh thần hay “làm khó” sự quyết tâm cao độ của tập thể sư nhà Trường nói chung và các Khoa tham gia đánh giá nói riêng. Ngược lại mọi hoạt động đánh giá sẽ được diễn ra online, góp phần “khoe” được thế mạnh công nghệ và ứng dụng của Trường. So với việc đoàn đánh giá sang và làm việc trực tiếp tại Trường, thì công tác đánh giá online cần được tổ chức nghiêm ngặt hơn, công tác chuẩn bị cũng kỹ lưỡng hơn để đảm báo đúng tiêu chí hướng dẫn của Thư ký AUN. Nhất là phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh tại Trường.

LHU sẵn sàng bước vào đợt đánh giá chính thức AUN-QA lần thứ 219\

Hệ thống phòng máy khang trang hiện đại tại Đại học Lạc Hồng

LHU kiên định thực hiện “cam kết với xã hội”

Thầy Lâm Thành Hiển cho biết thêm: “Xuất phát từ nhu cầu phát triển chất lượng đào tạo của nhà trường, trong Chiến lược phát triển giáo dục cũng như các kế hoạch phát triển dài hạn, trung hạn, ngắn hạn, Trường Đại học Lạc Hồng đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm là đánh giá các chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường theo bộ tiêu chuẩn đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo và theo các bộ tiêu chuẩn khu vực và quốc tế như AUN-QA, ABET.

LHU sẵn sàng bước vào đợt đánh giá chính thức AUN-QA lần thứ 219

Phòng thực hành Kế toán thuộc chương trình Kế toán 

PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm – Trưởng phòng QHQT, ĐH Lạc Hồng – Điều phối chương trình phía Trường cho biết:“Với quy trình kiểm định chặt chẽ, minh bạch; bộ tiêu chuẩn đánh giá toàn diện chất lượng đào tạo và được công nhận bởi hệ thống giáo dục của các quốc gia trong và ngoài trong khu vực ĐNA, kiểm định AUN giúp các trường ĐH, CĐ Việt Nam từng bước xác định vị thế của mình trên trường quốc tế. Việc tham gia kiểm định AUN khẳng định sự cam kết của các trường ĐH, CĐ đối với xã hội, với nhà tuyển dụng về chất lượng sản phẩm đầu ra của chương trình đào tạo: nguồn nhân lực được đào tạo theo chuẩn chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt.

AUN-QA từ bước tiến mới thành bước tiến dài của LHU

Quá trình tự đánh giá theo chuẩn AUN-QA tại trường đã thu hút được nhiều sự nỗ lực và tập trung của toàn trường, đặc biệt là kể từ khi 02 Chương trình Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện và Công nghệ thông tin, 02 chương trình đầu tiên của nhà trường được công nhận đạt chuẩn AUN-QA. Từ đó, Khoa Dược, Khoa Tài chính Kế toán, Khoa Quản trị Kinh doanh và Khoa Ngôn ngữ Anh với sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, cùng sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình của Trung Tâm Khảo thí & Đánh giá chất lượng đào tạo (TTKT&ĐGCLĐT, ĐHQG HCM) đã từng bước vượt qua các đợt đánh giá sơ bộ.

LHU sẵn sàng bước vào đợt đánh giá chính thức AUN-QA lần thứ 219

Phòng học của sinh viên Ngôn ngữ Anh trong không gian mở,

bàn ghế được thiết kế linh hoạt

Trong quá trình tự đánh giá, nhằm đạt được mục tiêu trên, các nhiệm vụ cụ thể được phân công cho các nhóm cán bộ chuyên trách khác nhau (phân công từ nhóm cán bộ chuyên trách chính) thực hiện các hoạt động phục vụ cho quá trình tự đánh giá tại Khoa từ cuối năm 2019 cho việc tìm hiểu, nghiên cứu bộ tiêu chuẩn AUN-QA, thu thập dữ kiện, minh chứng và viết báo cáo về các hoạt động này.

LHU sẵn sàng bước vào đợt đánh giá chính thức AUN-QA lần thứ 219

Khoa Dược luôn đảm bảo 2 sinh viên học trên 1 bộ dụng cụ thực hành

Nhóm Báo cáo tự đánh giá (TĐG) theo chuẩn AUN-QA vẫn tiếp tục thu thập dữ liệu, minh chứng và chuẩn bị mọi thứ để hoàn thành bản dự thảo đầu tiên để gửi phản biện vào cuối năm 2020. Như dự kiến và theo kế hoạch làm việc của TTKT&ĐGCLĐT, ĐHQG HCM, bản Dự thảo Báo cáo TĐG thứ 2 của 4 Khoa đã được hoàn chỉnh vào đầu năm 2021 sau khi nhận được góp ý từ các chuyên gia đánh giá bên ngoài cũng như ý kiến đóng góp từ TTKT&ĐGCLĐT, ĐHQG HCM và TT.QLCLGD của ĐHQT, ĐHQG HCM.

LHU sẵn sàng bước vào đợt đánh giá chính thức AUN-QA lần thứ 219

Một góc tiếp sinh viên của Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế

Đến hiện tại, mọi công tác tại Đại học Lạc Hồng đã sẵn sàng cho đợt đánh giá chính thức theo chuẩn AUN-QA lần thứ 219 sẽ diễn ra vào ngày 21/6 – 25/6/2021.

Diễm Nhi

AUN - AQ, chất lượng, Kế toán, Quản trị, Dược, Ngôn ngữ Anh, LHU


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,965,053       4/632