Tiêu điểm

LHU lọt Top 2 dự án xuất sắc nhất Design Thinking - Open Innovation 2023

Chung kết cuộc thi “Design Thinking - Open Innovation 2023” do Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo - Techfest Vietnam (Innovative Design Thinking Village) phối hợp với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Công ty Diamond Innovation Forest, Hệ sinh thái Giáo dục và Nghề nghiệp VitanEdu đã tiếp tục hành trình vào ngày 09/9/2023. Chung cuộc, Đại học Lạc Hồng được gọi tên ở giải Nhì bảng sinh viên với dự án “Hệ sinh thái ITFSD” và giải Khuyến khích bảng startup với dự án “Thiết kế và chế tạo Pin nhiên liệu sử dụng cho xe Điện”.

Nhóm sinh viên LHU chinh phục giải Nhì chung cuộc 

Cuộc thi được triển khai theo chủ trương của Bộ Khoa học và Công nghệ về đổi mới sáng tạo, dưới sự chỉ đạo của Cục Phát triển thị trường, doanh nghiệp khoa học và công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và sự đồng hành của nhiều đơn vị.

Theo đó, sau hơn 5 tháng phát động và triển khai, cuộc thi “Design Thinking Open Innovation 2023” đã nhận được gần 100 dự án của startup và sinh viên đến từ 15 tỉnh thành trên cả nước. Các dự án tham dự thuộc đa dạng các lĩnh vực như: Công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ tài chính, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục đào tạo, kinh tế xanh… thuộc 2 chủ đề công nghệ và tạo tác động.

lhu

LHU ghi dấu ấn tại Chung kết cuộc thi “Design Thinking - Open Innovation 2023”

Sau bán kết, bảng startup với 7 dự án và bảng sinh viên với 15 dự án sẽ vào vòng chung kết cuộc thi. Tại đây, các dự án vào chung kết sẽ tiếp tục được huấn luyện và kết nối với các cố vấn (mentor), đây là những chuyên gia, doanh nhân có chuyên môn và kinh nghiệm trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Được biết, vừa qua, Đại học Lạc Hồng vinh dự trở thành trụ sở Trung tâm Làng học sinh sinh viên trong sinh thái khởi nghiệp SIV tại Đồng Nai. Cùng với đó là cam kết từ Ban Gíam hiệu nhà trường luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi về chính sách, cơ sở vật chất và điều kiện để sinh viên và giảng viên tự tin thể hiện ý tưởng, ứng dụng kiến thức, trải nghiệm vào thực tiễn công việc. Hay như việc ủng hỗ sinh viên và giảng viên đến với cuộc thi, để cùng chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn về design thinking, business model canvas, kỹ năng pitching… Nhờ đó sinh viên được tiếp cận và hiểu rõ hơn về quy trình thiết kế sáng tạo và cách áp dụng vào dự án của mình.

lhu

Có thể thấy, cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, ứng dụng tư duy thiết kế (design thinking) trong xây dựng phát triển sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, Design Thinking - Open Innovation 2023 đã tạo ra môi trường để những doanh nghiệp, nhà khoa học, startup và sinh viên giao lưu, phát triển những ý tưởng, giải pháp công nghệ mới, tạo điều kiện thúc đẩy các dự án khởi nghiệp có thêm nhiều cơ hội thương mại hoá để giải quyết các nhu cầu của xã hội.

Diễm Nhi, ảnh CLB Khởi nghiệp LHU

LHU lọt Top 2 dự án xuất sắc nhất Design Thinking - Open Innovation 2023


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,879,104       5/584