Dưới mái trường

Sinh viên Trường đạt kiểm định chất lượng: Lợi thế không thể bàn cãi

Trong cuộc đua khốc liệt của xã hội hiện đại, việc có được một tấm bằng từ đơn vị đào tạo uy tín không chỉ là thành tựu cá nhân mà còn là chìa khóa mở ra cánh cửa của cơ hội. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường đại học đều cung cấp cho sinh viên của họ một môi trường học tập và phát triển đạt chuẩn quốc tế. Trong bối cảnh này, sinh viên tại các trường đạt kiểm định chất lượng cả trong và ngoài nước đang nắm giữ một lợi thế không thể phủ nhận.

lhu

Các bạn học sinh THPT tìm hiểu về môi trường học tập

của sinh viên tại Trường đạt kiểm định chất lượng như LHU

Khi sinh viên học và tốt nghiệp từ Trường đạt kiểm định chất lượng

Trường Đại Học Lạc Hồng (LHU), một cơ sở giáo dục tư thục nằm tại tỉnh Đồng Nai, không chỉ là ngôi trường mang đến kiến thức mà còn là nơi tạo ra những cơ hội vàng cho sinh viên. Với 10 chương trình đào tạo đạt chứng nhận AUN - QA (mạng lưới các trường đại học hàng đầu của khu vực Đông Nam Á) và 2 chương trình đào tạo đạt chứng nhận ABET (Hội đồng kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ của Mỹ), sinh viên tại LHU đang sở hữu một loạt lợi thế không thể phủ nhận.

lhu

LHU vừa khánh thành phòng thực hành khí nén trị giá hơn 6 tỷ đồng cùng doanh nghiệp

Trong hàng loạt các yếu tố góp phần tạo nên một trường đại học xuất sắc, chất lượng giáo dục và đào tạo là yếu tố hàng đầu. Sinh viên LHU được đảm bảo rằng họ đang nhận được sự giảng dạy chất lượng cao từ các giảng viên có trình độ, kinh nghiệm và sự cam kết cao về sự thành công của cựu sinh viên. Việc LHU áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong giáo dục cũng giúp sinh viên nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để cạnh tranh toàn cầu sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt, khi sinh viên theo học 1 trong số các chương trình đào tạo đạt chuẩn mực quốc tế cũng mang lại cho sinh viên một sự linh hoạt và tiện lợi trong việc chuyển tiếp sang các trường đại học hoặc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp ở cả trong và ngoài nước. Điều này mở ra một cánh cửa rộng lớn cho sinh viên, giúp họ tạo ra sự nổi bật và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường lao động quốc tế.

lhu

Đoàn sinh viên Lạc Hồng giao lưu học thuật tại ĐH DPU - Thái Lan

"Vừa qua, em và nhóm 8 sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin được tham gia chương trình giao lưu kết nối học thuật cùng các bạn Chuyên ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Công nghệ Cần Ích, Đài Loan trong 10 ngày. Với em điều này thật sự ý nghĩa, vì em không nghỉ mình sẽ có được cơ hội giao lưu học thuật quốc tế ngay khi còn đang trong quá trình học. Chuyến tham quan học tập giúp em có có cơ hội để trao đổi kiến thức cùng các bạn. Đặc biệt, với kiến thức và kỹ năng được trang bị trong quá trình học tập đã giúp em tự tin hơn khi hòa mình vào môi trường học tập quốc tế. Em dự định sẽ xét học bổng để có thể học lên thạc sĩ tại Đài Loan sau khi tốt nghiệp" - sinh viên Hoàng Mai Công Đạt, ngành công thông tin chia sẻ.

Ưu thế khi vào thị Trường lao động 

Để đi đến công nhận đạt Kiểm định chất lượng quốc tế, Trường Đại học Lạc Hồng đã không "đơn độc" trong hành trình ấy, mà đi bên cạnh là sự đồng hành từ các bên liên quan trong việc liên kết đào tạo - tuyển dụng, đảm bảo điều kiện học tập lẫn đầu ra của sinh viên. Trường liên tục đẩy mạnh các chương trình hợp tác với các doanh nghiệp và tổ chức quốc tế, tạo ra cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên. Việc này không chỉ giúp sinh viên áp dụng những kiến thức học được vào thực tế mà còn giúp họ xây dựng mạng lưới quan hệ và kỹ năng thích ứng với môi trường làm việc thực tế.

lhu

Sinh viên Hà Thị Thanh Hương và hành trình giao lưu cùng bạn bè quốc tế

Hà Thị Thanh Hương, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ: “ Mình rất vinh dự khi nhận được tài trợ toàn phần bởi văn phòng UNESCO Jakarta để trở thành diễn giả trong chương trình KOMITE NASIONAL INDONESIA UNTUK PROGRAM IOC-UNESCO 2023. Đây chính là một trong những ước mơ rất lớn của bản thân mình. Việc tham dự một chương trình mang tầm ảnh hưởng trong khu vực đòi hỏi  sinh viên chúng mình phải được trang bị về các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và giải quyết vấn đề. Mình rất tự hào khi là sinh viên trường Đại học Lạc Hồng, một trường Đại học tại Tỉnh thuộc khu công nghiệp phía Nam, Việt Nam nhưng lại nhận được vinh dự lớn này. Mình tin đây sẽ là tiền đề để giúp mình tự tin hơn khi gia nhập thị trường lao động quốc tế. Mình dự định sẽ học tập và làm việc cho 1 tổ chức phi chính phủ tại Anh 2 năm.” 

Nhận được sự đánh giá cao từ đơn vị tuyển dụng

Cuối cùng, sự kiểm định chất lượng cũng tăng cường uy tín của bằng cấp của sinh viên. Các nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên từ các trường đã đạt kiểm định chất lượng vì họ biết rằng những sinh viên này đã trải qua một quá trình học tập và rèn luyện chất lượng và có khả năng thích ứng với nhiều tình huống trong môi trường làm việc.

lhu

Đội ngũ giảng viên thường xuyên được tiếp xúc môi trường quốc tế và nâng cao trình độ

để sẵn sàng trở thành người chỉ dẫn và nguồn cảm hứng cho sinh viên 

"Đồng hành cùng Khoa và Trường trong nhiều năm làm công tác đào tạo - tuyển dụng, song song đó là hoạt động kiểm định chất lượng tại Trường, chúng tôi tận mắt nhìn thấy quá trình đánh giá kiểm định, sự bài bản và khắc khe từ tổ chức đánh giá, cộng với việc cùng nhà trường tham gia xây dựng chương trình đào tạo phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp, chúng tôi đánh gia cao nguồn nhân lực nhà trường cung cấp." Bà Phạm Thị Uyên Trâm – Giám Đốc Quản Lý Công ty TNHH Mabuchi Motor Việt Nam cho biết.

lhu

Doanh nghiệp công nhận và đồng hành cùng LHU trong đào tạo và tuyển dụng

Tóm lại, sinh viên tại các trường đạt kiểm định chất lượng đang hưởng lợi từ một môi trường học tập và phát triển đạt chuẩn quốc tế. Từ chất lượng giáo dục đến cơ hội thực tập và việc làm, các sinh viên này có lợi thế rõ ràng trong cuộc đua nghề nghiệp và sự phát triển cá nhân.

lhu

LHU đã trải qua quy trình kiểm định chất lượng rất khắt khe

và bài bản từ các tổ chức quốc tế, từ kiểm tra minh chứng ... 

lhu

... đến thực tế đào tạo

Tính đến thời điểm hiện tại, Trường Đại học Lạc Hồng là trường tư thục đầu tiên có nhiều chương trình đạt kiểm định chất lượng quốc tế nhất Việt Nam. Vào ngày 26/4/2024 tới đây, LHU long trọng tổ chức Lễ đón nhận chứng nhận các chứng nhận đạt chuẩn chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA cho 4 ngành: Nhật Bản học, Tài chính ngân hàng, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa và chứng nhận ABET cho 02 ngành: Công nghệ thông tin và Kỹ thuật điện - Điện tử. Sự kiện này có sự tham dự của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học – Bộ GDĐT; Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng – Bộ GDĐT; Giám đốc chất lượng của AUN-QA; Ban lãnh đạo Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh; đại diện các trường đại học, các doanh nghiệp, các trường phổ thông và cơ quan truyền thông, báo đài... Với sự quan tâm này càng khẳng định hơn nữa về lợi thế của sinh viên khi học tập tại Trường Đại học Lạc Hồng.

Diễm Nhi

kiểm định, chất lượng, lợi thế cho sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,190,705       3/289