Dưới mái trường

Gen Z đã biết hết sức mạnh của Ngành Quan hệ công chúng

Theo dự báo của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, nhu cầu tuyển dụng cho vị trí chuyên viên Quan hệ công chúng (PR) sẽ tăng 6% từ năm 2022 đến năm 2032. Trung bình mỗi năm sẽ có khoảng 25.800 vị trí PR mới được mở ra, xuất phát từ nhu cầu thay thế nhân lực chuyển đổi ngành nghề hoặc nghỉ hưu. Mọi công ty đều cần có đội ngũ PR chuyên nghiệp để xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực với công chúng, vì vậy cơ hội nghề nghiệp của ngành PR rất rộng mở.

lhu

Quan hệ công chúng, ngành học của những chuyên gia kết nối cộng đồng và thương hiệu

Bí mật về Ngành Quan hệ Công chúng 

Quan hệ Công chúng (PR) là một lĩnh vực trong Marketing và truyền thông, tập trung vào việc quản lý và xây dựng mối quan hệ giữa tổ chức hoặc cá nhân với công chúng. PR nhằm định hình, khẳng định thương hiệu, tên tuổi, sản phẩm trong quá trình hoạt động và phát triển. Mục tiêu của PR là thông báo cho công chúng, khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư, đối tác, nhân viên, cổ đông, cơ quan chính phủ và cuối cùng thuyết phục họ hiểu và ủng hộ tổ chức, doanh nghiệp.

lhu

Ngành PR sử dụng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau để tiếp cận công chúng, bao gồm báo

chí, truyền hình, radio, mạng xã hội, sự kiện,… Đảm bảo thông tin được truyền tải một cách hiệu quả, nhất quán, tạo dựng lòng tin và uy tín trong mắt công chúng.

Ngành PR là nghệ thuật kết nối và giao tiếp hiệu quả giữa thương hiệu và công chúng. Thông qua việc lên kế hoạch chiến lược và truyền tải thông tin một cách khéo léo, PR góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín, phát triển mối quan hệ bền vững với khách hàng và các bên liên quan như nhà đầu tư, nhân viên, cộng đồng, chính phủ,…

lhu

Học Quan hệ công chúng tại LHU, cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp ngay trên giảng đường

Ngành Quan hệ Công chúng và tương lai nghề nghiệp hấp dẫn

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và mạng xã hội, vai trò của truyền thông đã và đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ngành Quan hệ Công chúng có nhiệm vụ quản lý thông tin và tương tác với công chúng thông qua các kênh truyền thông xã hội. Do đó, nhu cầu về chuyên gia Quan hệ Công chúng có khả năng làm việc trong môi trường truyền thông số đang gia tăng.

lhu

Doanh nghiệp trực tiếp đến Trường để tìm ứng viên, sinh viên LHU chưa bao giờ lo thiếu việc làm

Quan hệ Công chúng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp. Các công ty Việt Nam ngày càng nhận thức về tầm quan trọng của việc xây dựng một hình ảnh tích cực trong mắt công chúng, từ khách hàng, cổ đông cho đến cộng đồng và nhân viên. Do đó, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Quan hệ Công chúng đối với các doanh nghiệp có xu hướng gia tăng.

Người làm PR ở Việt Nam có nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực truyền thông, marketing, quảng cáo, tổ chức sự kiện, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước hay các tổ chức phi lợi nhuận. Một số vị trí mà các bạn có thể làm việc trong ngành PR như: Tư vấn viên quan hệ công chúng, chuyên viên xây dựng hình ảnh thương hiệu, biên tập viên tại công ty quảng cáo, nhân viên tổ chức sự kiện, chuyên viên PR của cơ quan nhà nước hay các tổ chức phi lợi nhuận.

lhu

Phim trường ảo được đâu tư tiền tỷ tại LHU, nơi cùng sinh viên

thực hành kỹ năng chuyên gia PR ngay khi còn trên ghế nhà trường

Ngành Quan hệ Công chúng là một lĩnh vực đầy tiềm năng và đang phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho những ai đam mê sáng tạo và giao tiếp. Với sự phát triển của công nghệ và truyền thông xã hội, vai trò của PR ngày càng trở nên quan trọng trong việc xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu, cũng như tạo dựng mối quan hệ bền vững với công chúng. Học ngành Quan hệ Công chúng tại các trường đại học uy tín như Đại học Lạc Hồng sẽ giúp bạn trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực này, đồng thời mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp phong phú và đa dạng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 📍 Địa chỉ: Khoa Kỹ Thuật Công Trình (Văn phòng Khoa - Cơ sở 1 - Tòa nhà C, Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai).

 📍Điện thoại: 0918.453.882 (Trưởng khoa Nguyễn Khánh Hùng) -  0912.656.356 (Phó trưởng Khoa Thầy Trung) 

🔗 Fanpage: https://facebook.com/kythuatcongtrinh-LHU

----------------

Năm 2024, Khoa Kỹ thuật công trình tuyển sinh với các bậc

 1. Đại học: 

- Ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng - Mã ngành: 7.51.01.02 với 03 chuyên ngành: Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp; Xây dựng Cầu đường và Tin học xây dựng. Thời gian đào tạo: 4.0 năm.

- Ngành Quan hệ công chúng - Mã ngành: 7.32.01.08. Thời gian đào tạo: 3.5 năm.

2. Sau đại học (Thạc sĩ): Ngành Kỹ thuật xây dựng - Mã ngành: 85.80.201. Thời gian đào tạo: 1.5 năm.

3. Văn bằng 2 - Liên thông (Buổi tối): Ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng - Mã ngành: 7.51.01.02 với 02 chuyên ngành: Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp; Xây dựng Cầu đường. Thời gian đào tạo: 18 tháng.

Diễm Nhi

quan hệ công chúng, người kể chuyện


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        22,783,977       33/933