Dưới mái trường

Hành trình từ sinh viên Trường đại học Lạc Hồng đến nhà báo năng động

Bên lề buổi đến tham quan trải nghiệm của sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện và Quan hệ công chúng của Trường đại học Lạc Hồng tại Báo Đồng Nai. Tại đây đã diễn ra cuộc hội ngộ đầy bất ngờ và thú vị.

Nhiều sinh viên của Trường đại học Lạc Hồng đã bất ngờ khi được nghe Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn giới thiệu về Nhà báo Đặng Công Nghĩa thuộc Ban Chính trị - văn hóa xã hội Báo Đồng Nai “xuất thân” từ sinh viên Khoa Đông Phương học, Trường đại học Lạc Hồng. Hiện Nhà báo Công Nghĩa đã trở thành một “Phóng viên cứng” của báo và sở hữu nhiều giải thưởng báo chí danh giá.

lhu

Anh Đặng Công Nghĩa (phải) trong lần về thăm Trường với vai trò cựu sinh viên kết nối doanh nghiệp

Từ đam mê với lĩnh vực báo chí, truyền thông

Chia sẻ với Bộ phận Truyền thông của trường, anh Nghĩa “tiết lộ”, tròn 20 năm trước anh từ quê Nam Định bước chân vào nhập học tại Trường đại học Lạc Hồng. Ngay từ khi còn là sinh viên, anh đã nuôi dưỡng đam mê với lĩnh vực báo chí, truyền thông. Trong suốt quá trình học tập tại trường, anh Nghĩa thường xuyên cộng tác với Báo Đồng Nai để gửi đăng các bài viết do anh thực hiện. Anh coi đây là cơ hội để làm quen, thử sức và tích lũy kinh nghiệm với nghề báo chí, truyền thông.

LHU

 

Anh Nghĩa cho rằng, quá trình học tập ở Trường đại học Lạc Hồng và thường xuyên công tác với Báo Đồng Nai là khoảng thời gian rất quý báu, giúp anh tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, trau dồi kỹ năng viết lách và hiểu rõ hơn về môi trường làm báo chuyên nghiệp. Chính sự năng động, ham học hỏi và tinh thần cầu tiến đã giúp anh Nghĩa được Ban biên tập Báo Đồng Nai chú ý và nhận vào làm việc khi chưa tốt nghiệp đại học.

lhu

Sự kiện Ký kết hợp tác giữa Báo Đồng Nai và Trường Đại học Lạc Hồng,

mà cựu sinh viên Công Nghĩa (áo trắng, bên trái) trong vai trò cầu nối

Dù không được đào tạo chuyên ngành báo chí truyền thông chính thức, nhưng với tinh thần học hỏi nhiều thế hệ làm báo đi trước và các đồng nghiệp hiện tại, anh đã ngày càng hoàn thiện được kiến thức, kỹ năng làm báo của mình, đồng thời khẳng định được vị trí nhất định trong làng báo của Tỉnh. Trong quá trình làm việc tại Báo Đồng Nai, anh luôn được Ban biên tập Báo Đồng Nai tin tưởng giao cho tác nghiệp ở nhiều sự kiện quan trọng, nhất là các chuyến công tác của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đến Đồng Nai. Đặc biệt năm 2021 anh đã được cử đi tác nghiệp ở Đại hội XIII của Đảng tại Hà Nội. Bên cạnh đó anh còn có nhiều chuyến đi tác nghiệp ở nước ngoài.  

Anh Nghĩa chia sẻ: “20 năm trước Trường đại học Lạc Hồng chưa có ngành Truyền thông đa phương tiện, hay Quan hệ công chúng. Nếu có như bây giờ thì nhất định tôi sẽ chọn một trong hai ngành đào tạo này để có kỹ năng làm việc tốt hơn. So với trước, các bạn sinh viên đam mê báo chí, truyền thông hiện nay có nhiều cơ hội hơn tôi rất nhiều”.

Mong được truyền lửa cho sinh viên

Sau nhiều năm làm việc tại Báo Đồng Nai, anh Nghĩa không chỉ tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm về nghề báo chí, truyền thông mà anh còn gặt hái được rất nhiều giải thưởng báo chí danh giá. Trong số đó có 1 giải B, 1 giải khuyến khích và 1 lần có tác phẩm vào vòng chung khảo Giải báo chí Quốc gia, là giải thưởng báo chí danh giá nhất của những người làm báo Việt Nam.

lhu

Anh Công Nghĩa (trái) cùng Ban Lãnh đạo Báo Đồng Nai tận tình đón tiếp

và hướng dẫn sinh viên LHU tìm hiểu trụ sở làm việc của Báo Đồng Nai

Không dừng lại ở đó, anh Nghĩa còn là tác giả của nhiều giải báo chí lớn và uy tín khác như: Giải B giải Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng, giải B Giải báo chí Đại đoàn kết toàn quốc và nhiều lần đoạt giải nhất, nhì, ba Giải báo chí Ngòi Viết Vàng tỉnh Đồng Nai hàng năm. Đặc biệt đến năm 2020 anh Nghĩa đã được UBND tỉnh Đồng Nai xét tặng Giải thưởng báo chí Dương Tử Giang (giai đoạn 2015-2020) dành cho những nhà báo có nhiều giải thưởng báo chí xuất sắc.  

Trong buổi hội ngộ đầy thú vị với sinh viên mới của ngành Truyền thông đa phương tiện và ngành Quan hệ công chúng tại Báo Đồng Nai, nơi anh Nghĩa đang công tác, anh Nghĩa đã chia sẻ: “Được học và làm đúng nghề mà mình theo đuổi sẽ là bệ phóng vững trải cho các em trong tương lai. Trường đại học Lạc Hồng cũng là đơn vị tiên phong tại địa phương đào tạo Ngành Truyền thông đa phương tiện và Quan hệ công chúng. Tôi tin đây sẽ là địa chỉ đào tạo lý tưởng từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng nghề nghiệp mà con mang đến cho các em nhiều trải nghiệm thú vị của ngành nghề”.

lhu

Nhà Báo Công Nghĩa, (thứ 2, bên phải) vinh dự nhận giải thưởng Báo chí Quốc gia

Nhìn thấy các bạn sinh viên mới bước vào học 2 ngành “mới toanh” anh Nghĩa không khỏi “ghen tỵ”. Anh chia sẻ: “Dù đã bước chân và làm nghề báo chuyên nghiệp được khá nhiều năm nhưng tôi vẫn ước gì ngày xưa mình được học đúng chuyên ngành yêu thích (cười). Các em đã chọn đúng nghề hãy mạnh dạng theo đuổi ước m và chắc chắn Ban biên tập Báo Đồng Nai sẽ luôn chào đón các bạn đến công tác.”

“Ngành Truyền thông đa phương tiện và Quan hệ công chúng có nhiều cơ hội”

Các ngành và lĩnh vực của cuộc sống đang rất cần nhân lực của Ngành Truyền thông đa phương tiện và Quan hệ công chúng, vì vậy “điểm chuẩn”đầu vào của những ngành này của nhiều trường đại học luôn ở mức cao.  Sinh viên đã bước chân vào những ngành này thì cần tận dụng thời gian, cơ hội để không ngừng học tập, thử sức và tìm cơ hội cho bản thân. Muốn làm việc tốt ở những ngành này thì sinh viên phải có kiến thức, năng động, sáng tạo, mạnh dạn “thực chiến”. theo Nhà Báo Công Nghĩa, Báo Đồng Nai.

-----------------------

Tham khảo chi tiết mức học phí từng ngành tại: https://hocphilachonglhu.lhu.edu.vn/

Hãy đăng ký ngay vì LHU chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn!

Đăng ký ngay tại đây: https://xettuyen.lhu.edu.vn/?src=fb

--------------------

 Quý Phụ huynh, học viên, thí sinh có thể liên hệ tại đây:

 Hotline: 02517300073 - 02513952188 - 0981503399 - 0981603399

 Messages: m.me/174811332664892

 Website: https://lhu.edu.vn/

 Fanpage : Lac Hong University - Đại học Lạc Hồng

 Zalo Official: Đại học Lạc Hồng

 Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai.

Diễm Nhi

Đặng Cộng Nghĩa, cựu sinh viên, quan hệ công chúng, truyền thông, báo chí


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        23,121,870       9/398