Tiêu điểm

Hội thảo chuyên đề xử lý số liệu trong NCKH khoa Ngoại ngữ

Sau buổi hướng dẫn tổng quan mang tính chất định hướng cho sinh viên đang làm nghiên cứu khoa học, sáng ngày 09/10/2010, Khoa Ngoại Ngữ trường Đại học Lạc Hồng tiếp tục tổ chức buổi hội thảo đi sâu vào hướng dẫn sinh viên cách xử lý số liệu trong quá trình nghiên cứu.
Tham dự buổi hội thảo ngoài các thầy cô trong khoa, sinh viên khoá 06 sẽ báo cáo nghiên cứu khoa học tháng 12 tới còn có sinh viên khoá 07 sắp tiến hành nghiên cứu khoa học trong năm sau.
Theo cô Lê Thị Ngọc Hương – Phó trưởng khoa Ngoại Ngữ, sinh viên ngành tiếng Anh nói riêng và sinh viên ngành ngoại ngữ nói chung khả năng xử lý số liệu trong nghiên cứu khoa học còn chưa linh hoạt. Để khắc phục nhược điểm này và cũng để giúp sinh viên trong khoa nắm vững các thao tác xử lý số liệu trong quá trình nghiên cứu, các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm khoa đã mời TS Nguyễn Văn Tân (Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học – Sau đại học – Kiểm định chất lượng) hướng dẫn các sinh viên khoá 06, 07 phần mềm SPSS16.0. Đây là một phần mềm giúp người sử dụng thực hiện nhiều phân tích thống kê một cách dễ dàng. Với các thao tác đơn giản, người sử dụng có thể tạo ra các bảng tần suất, phần trăm, trung bình và độ lệch chuẩn, biểu đồ tần suất, kiểm định thống kê và những kiểm định khác…
Sau khi TS Nguyễn Văn Tân giới thiệu phần mềm SPSS16.0, PGS.TS Trần Thị Hồng (Trưởng khoa Ngoại ngữ) sẽ hướng dẫn sinh viên làm một vài ví dụ có liên quan đến ngành xã hội, cụ thể là một số chủ đề nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực tiếng Anh. Riêng sinh viên khoá 06, khoa sẽ tổ chức thêm một buổi thực hành trên máy tính chương trình phần mềm này với sự hướng dẫn Trực tiếp của TS Nguyễn Văn Tân.
 
Hình ảnh của buổi hội thảo
 
TS Nguyễn Văn Tân giới thiệu chương trình xử lý số liệu SPSS
 
 
Các thầy cô trong khoa Ngoại Ngữ tham dự hội thảo cùng sinh viên
 
 
Rất đông sinh viên khóa 06, 07 tham gia hội thảo

Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        22,059,101       7/555