Tuyển sinh Đại học

Genz, Quản trị Kinh tế ngoại thương và giấc mơ "triệu đô"

 

 

Một trong những đặc điểm nổi bật của gen Z - thế hệ “tắc kè hoa" chính là sự linh hoạt, cởi mở và sáng tạo trong mọi vấn đề, đặc biệt là cách tiếp nhận vấn đề và lựa chọn hướng đi cho riêng mình. Nhưng trên hết, gen Z được biết đến là thế hệ của “công dân toàn cầu", phát triển trọn vẹn và lãnh đạo tài ba, đây cũng chính là những điều kiện tiên quyết các bạn theo đuổi ngành Quản trị  tế - Ngoại thương.

Đôi nét về ngành Kinh tế - Ngoại thương

Đây là một ngành học cung cấp cho người học các kiến thức chuyên môn về Kinh tế quốc tế nói chung, kinh tế quản lý, và các nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu, hoạch định chiến lược, vv… Để trở thành một cử nhân Kinh tế - ngoại thương giỏi, các sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về Marketing, Luật, Tài chính đến quản trị đa văn hoá,... Hơn thế nữa, ngoại ngữ là yếu tố tiên quyết để mỗi người “vươn mình ra biển lớn, trở thành nguồn nhân lực tiềm năng cho không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam mà còn cả các công ty nước ngoài hay cạnh tranh trong môi trường đa quốc gia.

Ngành Kinh tế - Ngoại thương - Ngành học được săn đón bậc nhất thế kỷ 21

Ngành Kinh tế - Ngoại thương - Ngành học được săn đón bậc nhất thế kỷ 21

Nhưng chỉ như vậy thôi liệu đã đủ, nếu thực sự muốn “gia nhập" ngành Kinh tế ngoại thương, các sĩ tử nên thực sự yêu thích nó và trau dồi các đức tính phù hợp. Một trong số đó chính là tư duy lãnh đạo, năng lực teamwork, khả năng thương lượng, đàm phán, vv… Thật không ngoa nếu nói rằng, ngành học này thực sự sinh ra dành cho gen Z, những người trẻ không ngại không pha, luôn thử thách mình với các điều mới và đặc biệt là tham vọng vươn tầm thế giới. 

Giấc mơ “triệu đô” cùng gen Z 

Không có lí do gì khi ngăn cấm thế hệ gen Z của chúng ta mơ về giấc mơ “triệu đô” khi theo đuổi ngành quản trị Kinh tế - quốc tế. Với cơ hội nghề nghiệp rộng mở, các cử nhân khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí như: Chuyên gia kinh doanh, chuyên gia hoạch định tài chính quốc tế, chuyên gia quản lý kinh doanh vùng hoặc marketing quốc tế. 

Gen Z - thế hệ năng động, bản lĩnh và đầy sáng tạo

Gen Z - thế hệ năng động, bản lĩnh và đầy sáng tạo

Ngoài ra, khi tốt nghiệp chuyên ngành này, bạn cũng có thể lựa chọn trở thành chuyên gia tư vấn, hoặc đầu quân cho các phòng ban chuyên về hải quan, thanh toán quốc tế, vv… Kết hợp cùng các kĩ năng mềm và điều kiện thuận lợi, cơ hội thăng tiến để trở thành những nhà lãnh đạo tài ba là điều cực kỳ dễ thấy. 

Nhưng mấu chốt không chỉ dừng lại ở đó, giấc mơ “triệu đô" của người trẻ, cụ thể là các tân cử nhân ngành Kinh tế - ngoại thương chính là cơ hội học tập trong môi trường tân tiến, hiện đại; xây dựng lối tư duy mở, và trên hết là tiếp nhận được văn hoá và tinh hoa đó đây khắp 5 châu. Hơn nữa, việc mở rộng network cũng sẽ phần nào thoả mãn cơn khát “kết nối" trong thời đại số hiện nay. Đây chính là những trải nghiệm khó có thể đo đếm được bằng tiền bạc, cũng là một trong những mục tiêu hướng tới cao nhất của các bạn trẻ hiện nay.

Thông tin tuyển sinh năm 2021 ngành Kinh tế - ngoại thương tại LHU

- Ngành: Kinh tế - Ngoại thương

- Mã ngành: 7.31.01.01

- Mã trường DLH

Với ngành học này , sĩ tử có thể đăng ký xét tuyển vào LHU bằng 1 trong 7 phương thức sau: 

NHÓM 04 PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN HỌC BẠ

Phương thức 1: Điểm trung bình học bạ lớp 12 ≥ 6 điểm

Phương thức 2: Điểm ba học kỳ của học bạ (HKI + HKII lớp 11)+ HKI lớp 12  ≥ 18 điểm

Phương thức 3: Tổ hợp 3 môn (cả năm lớp 12)  ≥ 18 điểm

Phương thức 4: Điểm 3 học kỳ: điểm HK cao nhất lớp 10 + điểm HK cao nhất lớp 11 + điểm HK1 lớp 12 ≥ 18 điểm

► Thời gian xét học bạ đợt 1: 01/03/2021 - 30/06/2021

NHÓM CÁC PHƯƠNG THỨC CÒN LẠI:

Phương thức 5: Kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia

Phương thức 6: Kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực

Phương thức 7: Xét tuyển thẳng vào Đại học

► Link xét tuyển: http://dhlh.vn/wsnewspagews

► Tìm hiểu thêm các ngành học tại LHU: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#nganh-dao-tao

Với những thông tin hữu ích trên, chúc cho những gương mặt vàng trong làng “gen Z” sẽ có thêm động lực để theo đuổi giấc mơ của riêng mình.

 

Phạm Trung Hiếu

kinh tế, ngoại thương, genz, lhu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        11,182,439       6/619