Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Đồng Phú chia sẻ văn hóa ứng xử trên mạng xã hội đối với học sinh

Mạng xã hội góp phần vào việc phục vụ nhu cầu của con người. Ngày nay, nhiều học sinh tận dụng được tiện ích của mạng xã hội để học tập, trao đổi những thông tin hữu ích, cùng nhau lập nên những group học văn, học toán, học tiếng anh,... hoạt động hiệu quả. Nhiều bạn học sinh đăng các video chia sẻ kinh nghiệm học tập, thi cử của mình vừa giúp đỡ nhiều bạn khác trong học tập lại vừa kiếm thêm thu nhập cho mình. Mạng xã hội cũng giúp học sinh giải trí sau những giờ học căng thẳng, đăng những bức ảnh đẹp lưu giữ kỷ niệm học trò, bày tỏ những tâm tư, cảm xúc của bản thân,... Tuy nhiên, mặt trái của mạng xã hội cũng rất lớn, nhiều bạn học sinh vì quá ham mê mà bỏ toàn bộ thời gian vào mạng xã hội chỉ để lướt facebook trong vô định, đọc những thông tin tiêu cực, chưa được kiểm chứng, bỏ bê học tập, khiến việc học ngày càng sa sút. Những tác dụng ngược của mạng xã hội đang là vấn đề quan ngại không chỉ của phụ huynh mà nhà trường và xã hội cũng rất quan tâm.

Đồng cảm và thấu hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng mạng xã hội của học sinh hiện nay, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Ajinomoto và Trường THPT Đồng Phú (Bình Phước) đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp mỗi bạn học sinh biết cách sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh. Biết cách “Đăng tải trạng thái có chọn lọc - Bày tỏ cảm xúc đúng mực - Bình luận thông minh - Chia sẻ có trách nhiệm”.

Hãy đặt lịch hẹn cùng Tiến sĩ Ngô Thị Huyền, Giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:45 đến 16:15 ngày 11/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Bạn “đừng lo lắng” hãy đồng hành cùng chuyên gia DLH để xây dựng cho mình văn hóa ứng xử trên không gian mạng bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        11,163,400       15/590