Tin tức

Khám phá tiềm năng bản thân qua những cuộc thi công nghệ tại Đại học Lạc Hồng

Giai đoạn lựa chọn trường và ngành nghề theo học sau khi kết thúc cấp học phổ thông được xem là một trong những bước ngoặt quan trọng của mỗi cá nhân. Phần lớn các bạn học sinh ở độ tuổi này không đầu tư đủ thời gian và chưa tiếp cận được các công cụ hỗ trợ cho việc ra quyết định. Cho dù nếu các bạn đã có được lựa chọn chính xác thì quá trình học tập để theo đuổi được sự lựa chọn này lại là những vấn đề nảy sinh tiếp theo.

Làm thế nào để các bạn sinh viên có thể đánh giá được ngành nghề và môi trường học tập mà mình đã chọn là sự phù hợp với bản thân, để mình có thể sống vui vẻ, hạnh phúc và hăng say với công việc mỗi ngày trong cả phần còn lại của cuộc đời?

Hiểu chính mình hay còn được gọi là “Định vị bản thân” là một hàm gồm năm thành tố quan trọng đó là kiến thức, kỹ năng, thái độ, sở trườngđam mê. Thành công của mỗi cá nhân trong hoạt động nghề nghiệp phần lớn được quyết định bởi thái độ, sở trườngđam mê.

Khám phá tiềm năng bản thân qua những cuộc thi công nghệ tại Đại học Lạc Hồng

Hình 1: Những nội dung định vị bản thân sinh viên sẽ được học tại trường

Chương trình đào tạo chuyên ngành được xây dựng để hỗ trợ cho sinh viên phát triển phần kiến thức, kỹ năng và thái độ, còn phần sở trường và đam mê người học chỉ có thể khám phá được thông qua các trải nghiệm thực tế.

Hình 2: Lộ trình học tập rõ ràng tại Khoa Cơ điện - Điện tử 

Với lộ trình học tập được thiết kế xen kẽ giữa các kỳ thực tập để sinh viên trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, mời các chuyên gia từ công ty tham gia giảng dạy các môn học thực tế, Trường Đại học Lạc Hồng còn tổ chức các cuộc thi công nghệ phù hợp cho từng giai đoạn trong suốt quá trình học tập 4 năm tại trường để mở ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên khám phá bản thân, xác định chính xác hơn sở trường và đam mê.

Hình 3: Sinh viên tham gia chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Cuộc thi Shell Eco Marathon

Những trải nghiệm thực tế từ các cuộc thi được tổ chức từ năm học thứ Nhất như Racing Car, Koma Taisen tiếp theo đó là Cuộc thi Lắp ráp Tủ điện, Cuộc thi PLC, Go Kart với mức độ phức tạp về chuyên môn ngày càng nâng cao đã giúp cho các bạn sinh viên từng bước củng cố niềm đam mê về chuyên ngành học mà mình đã lựa chọn đồng thời xác định được chính xác hơn lĩnh vực sở trường của bản thân.

Từ những trải nghiệm thực tế qua các cuộc thi này có rất nhiều sinh viên đã phát huy được tiềm năng của bản thân và giành được các giải thưởng danh giá như vô địch Robocon Việt Nam, Robocon Châu Á-Thái Bình Dương, Giải Nhất xe tiết kiệm nhiên liệu Châu Á Shell Eco Marathon, đại diện Việt Nam 2 năm liên tiếp tham gia Cuộc thi Lập trình xe tự hành Bosch Mobility Challenge tại Châu Âu.

Hình 4: Sinh viên tham gia Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam

Bên cạnh chương trình học đạt các tiêu chuẩn chất lượng cấp độ Đông Nam Á (AUN-QA) và tiêu chuẩn ABET của Hoa Kỳ để đảm bảo phát triển về kiến thức, kỹ năng và thái độ cho người học thì sự khác biệt tại Đại học Lạc Hồng đó chính là tạo ra nhiều sân chơi, các cuộc thi công nghệ ở nhiều cấp độ phù hợp với từng giai đoạn phát triển giúp cho người học có thêm các cơ hội để khám phá bản thân, củng cố niềm đam mê và xác định chính xác lĩnh vực sở trường của mình.

Nếu các bạn sinh viên chỉ quan tâm đến chuyên môn nghề nghiệp thôi thì chưa đủ hãy đưa thêm vào các tiêu chí lựa chọn liên quan đến môi trường học tập, hoạt động trải nghiệm để bản thân có thêm nhiều cơ hội khám phá và phát huy hết những tiềm năng của mình từ đó không những đảm bảo được nghề nghiệp chuyên môn tương lai mà còn hạnh phúc với con đường mà mình đã lựa chọn.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,941,885       1/813