Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Chương trình “Trung thu cho em” - Chi Đoàn 13QK111

Một mùa thu nữa đã về với chúng ta, trẻ em ở khắp nơi đều náo nức, mong chờ được rước lồng đèn, được đi chơi, xem múa lân với bạn bè, được phá cỗ với gia đình. Nhưng niềm vui ấy thật sự chưa trọn vẹn khi vẫn còn đó, bao nhiêu sự thiếu thốn của những trẻ em khuyết tật thiếu may mắn, ước mong được ăn no, mặc ấm, được cắp sách đến trường, được hưởng một mùa trung thu trọn vẹn yêu thương. Những ánh mắt trẻ thơ, những mảnh đời bất hạnh ấy đang ngày càng cần đến tất cả chúng ta.

Và để hưởng ứng phong trào “Trung thu cho em” do Đoàn Khoa QT-KTQT phát động, nhằm đem đến cho những mảnh đời kém may mắn một mùa thu trọn vẹn, chi Đoàn 13QK111 đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em” hướng tới trẻ em khuyết tật TP Biên Hòa.

Sáng ngày 26/9/2015, chi đoàn 13QK111 đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà trung thu cho các em khuyết tật tại Trại trẻ mồ côi và khuyết tật Biên Hòa, cùng đi có Thầy giáo chủ nhiệm Phan Văn Hải cùng các bạn Đoàn viên lớp 13QK111. Những trẻ em khuyết tật ở đây đều mang trong mình sự bất hạnh mà mỗi chúng ta đều cảm thấy xót xa khi chứng kiến, hi vọng các em sẽ nhận được nhiều hơn sự quan tâm, tình yêu thương sẻ chia để cuộc sống này tốt đẹp hơn. Với mong muốn mang yêu thương và sự giúp đỡ chân thành đến các bạn nhỏ, chi đoàn đã quyên góp được 1 triệu đồng, những phần quà là chiếc bánh, hộp sữa, lồng  đèn trung thu... tuy phần quà không lớn nhưng chứa đựng biết bao tấm lòng và niềm tin rằng các em đã có một mùa thu trọn vẹn hơn.

Người ta thường nói, không ai có thể chọn cho mình nơi sinh ra nhưng có thể chọn cho mình một cách sống. Cuộc sống đã đẩy các em trở thành những con người kém may mắn, những con người bất hạnh. Nhưng bằng tình yêu thương, bằng sự sẻ chia, quan tâm của nhiều tấm lòng hảo tâm trong xã hội sẽ giúp các em có một cuộc sống tốt hơn. Và cũng biết đâu đấy, trong số những đứa trẻ đó sẽ có những người trở thành tài giúp ích cho xã hội.

Các em cũng là niềm tin, là động lực để mỗi chúng tôi tự nhủ rằng, mình vẫn còn may mắn, vẫn còn được sống trong một cuộc sống hạnh phúc thực sự để rồi chúng tôi biết mình phải cố gắng hơn, sống tốt hơn. Tạm biệt các em, chúng tôi tự hứa sẽ trở lại vào một ngày thật gần.

Chí Công - 13QK111

Khoa Quản Trị KTQT

trung thu, thiếu nhi, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,312,714       1/668