Tiêu điểm

Phụ huynh hỏi, LHU và doanh nghiệp trả lời - "Đừng để Covid chặn lối con đi"

Dịch bệnh kéo dài, hệ lụy nặng nề đè lên sự phát triển kinh tế xã hội, và đè lên nỗi lo chọn trường cho con của các bậc làm cha làm mẹ. Mong muốn con cái của mình có được môi trường học tập và phát triển vừa an toàn vừa phù hợp với điều kiện của gia đình là mong muốn chính đáng của bậc làm cha mẹ. Hiểu được nguyện vọng đó, Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) thực hiện chuỗi Hội thảo “Đừng để Covid chặn lối con đi” cùng các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Hội thảo được khởi động cùng BGH và phụ huynh của Trường Song ngữ Lạc Hồng (LHBS) vào tối thứ 5 vừa qua. Qua đó không chỉ thu hút quý phụ huynh của các em học sinh khối 12, mà còn nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh khối 11 và các em học sinh của Trường SNLH tham gia.

tuyên dương

LHU tuyên dương và tặng 03 suất học bổng cho 03 học sinh Trường LHBS

có thành tích cao nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia 

Hoạt động được diễn ra trong Hội thảo online "Đừng để Covid chặn lối con đi"

Khởi động cùng phụ huynh Song ngữ Lạc Hồng 

Tham dự Hội thảo phía LHU có: TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng LHU; PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng LHU cùng quý thầy cô là lãnh đạo 09 Khoa chuyên môn và Ban Tư vấn Tuyển sinh của Trường. Về phía LHBS có: Cô Nguyễn Thị Minh Phương – Hiệu trưởng; thầy Phan Quang Vinh – Phó Hiệu trưởng; cùng quý thầy cô trong BGH và chủ nhiệm các khối.

Đừng để Covid cản lối con đi

TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng LHU bày tỏ đồng cảm và cam kết của nhà Trường

đối với cộng đồng và quý phụ huynh 

Mở đầu sự kiện, BTC đã tuyên chúc mừng thành tích 100% học sinh LHBS có kết quả đậu tốt nghiệp. Qua đó LHU đặc biệt trao tặng 03 suất học bổng cho 03 em có thành tích cao nhất kỳ thi. 

Gần 2 giờ diễn ra chương trình, hội thảo “Đừng để covid chặn lối con đi” đã lắng nghe được nguyện vọng và chia sẻ được nỗi lo của quý phụ huynh trong dịch bệnh ảnh hưởng đến bước ngoặt cuộc đời của các con. Qua các câu hỏi của quý phụ huynh, Ban tư vấn của LHU và LHBS đã có những chia sẻ thiết thực, giúp quý phụ huynh tiếp cận được với thông tin, những lợi điểm và các chính sách đồng hành của LHU dành cho sinh viên. 

Đừng để Covid cản lối con đi

Thầy Phan Quang Vinh - P.Hiệu trưởng LHBS chia sẻ vơi phụ huynh các tiêu chí ưu tiên

khi chọn Trường cho con trong mùa dịch

Phụ huynh hỏi, LHU và doanh nghiệp trả lời 

Chị Đỗ Thị Thu, phụ huynh của em Thu San cho biết con gái mình học khá tốt tiếng Anh nhưng con có nguyện vọng học ở TPHCM, xong trước tình dịch bệnh chưa được kiểm soát như hiện tại, chị có mong muốn cho con học ở gần nhà cho an toàn, thì LHU có thể đáp ứng được điều đó. Tuy nhiên về chất lượng đào tạo cũng là điều khiến chị quan tâm và mong được LHU chia sẻ.

Đừng để Covid cản lối con đi

Em Nguyễn Thu Ngân mong muốn được biết về những ưu điểm

trong chương trình đào tạo và cơ hội việc làm khi học tại LHU

Qua câu hỏi của chị Thu và của một số phụ huynh gửi tin nhắn về chương trình, TS Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng LHU trực tiếp giải đáp, “Là Trường đại học đầu tiên của Tỉnh Đồng Nai, Trường đặt mục tiêu phải là một trường đại học  đào tạo chất lượng để con em người dân ĐN không phải đi học xa. 24 năm Trường chưa bao giờ từ bỏ mục tiêu này. Năm 2017 lag trường đại học đầu tiên của Tỉnh đạt chuẩn kiểm định của BGDĐT, thời điểm đó chỉ có khoản 60/300 trường ĐH cả nước đạt chuẩn kiểm định này. Năm 2019 là Trường đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam có 02 chương trình (Công nghệ thông tin và Kỹ thuật Điện – Điện tử) đạt chuẩn chất lượng các trường đại học Đông Nam Á (AUN – QA). Trong năm 2021 Trường cũng tiến hành kiểm định theo chuẩn ANU - QA 04 chương trình: Dược, Ngôn ngữ Anh, Quản trị Kinh Doanh, Kế toán. Như vậy trở thành trường tư thục đầu tiên của Việt Nam có nhiều chương trình đạt chuẩn ĐNA nhất. Một trường một chương trình đạt chuẩn kiểm định là Chương trình đào tạo được xây dựng trong môi trường đồng kiến tạo có sự tham gia của doanh nghiệp, hiệp hội nghề nghiệp, các nhà chuyên môn, sinh viên, cựu sinh viên do đó đáp ứng đúng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp phù hợp với sinh viên. Chương trình đạt chuẩn kiểm định DNA là chương trình có đội ngũ giảng viên, nhân viên, phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá, chất lượng phục vụ sinh viên, cơ sở vật chất, các chỉ số như sinh viên tốt nghiệp đúng thời hạn, sinh viên có việc làm sao tốt nghiệp đạt chuẩn ĐNA (AUN-QA) và luôn phải được kiểm tra và cải tiến để tốt hơn.”

Đừng để Covid cản lối con đi

Ngoài ra phụ huynh Nguyễn Thị Diễm Phúc, Nguyễn Văn Ninh cùng một số phụ huynh khác còn đặc biệt quan tâm đến cơ hội việc làm và các chính sách hỗ trợ của Trường.

Trả lời câu hỏi trên, PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường tự hào chia sẻ về cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm. Có được cam kết trên là nhờ công tác kết nối và hợp tác đào tạo giữa nhà trường và hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài Tỉnh. Ngoài ra trường chú trọng công tác kiến tập và trải nghiệm hoạt động doanh nghiệp ngay khi sinh viên còn ngồi trên ghế giảng đường. Đẩy mạnh các hoạt động đào tạo văn hóa doanh nghiệp miễn phí cho sinh viên, hướng sinh viên học tập dựa trên các dự án cùng các anh chị khóa trên và giảng viên. Ngoài ra trường còn liên kết với các doanh nghiệp nước ngoài trong và ngoài nước cho sinh viên tham gia thực tập có lương. Sự hỗ trợ của Trường dành cho sinh viên sẽ diễn ra trong suốt quá trình học, từ khi là tân sinh viên cho đến khi tốt nghiệp có việc. 

Đừng để Covid cản lối con đi

Bà Đặng Nguyễn Thanh Hoa - Giám đốc P.GD Tam Hiệp, Ngân hàng MB

chia sẻ việc đồng hành cùng LHU trong đào tạo, tuyển dụng và hỗ trợ chính sách cho SV vay vốn

Phát biểu tại hội thảo, Bà Đặng Nguyễn Thanh Hoa -  Giám đốc P.GD Tam Hiệp, Ngân hàng Quân Đội (MB) đã bày tỏ quan điểm hợp tác đào tạo giữa ngân hàng MB với LHU, Bà đánh giá cao chương trình đào tạo và chất lượng nhân sự và LHU cung cấp cho MB cũng như các doanh nghiệp khác. Việc hợp tác sâu với LHU trong đào tạo và tuyển dụng góp phần đảm bảo chất lượng đầu ra cũng như cam kết việc làm đối với người học. MB cũng chính là đơn vị hỗ trợ sinh viên LHU về hoạt động vay vốn đóng học phí không lãi suất. Thông tin của Bà Thanh Hóa cung cấp giúp cho quý phụ huynh an tâm về kế hoạch tài chính khi cho con học đại học tại LHU. 

Ngoài ra với các câu hỏi để lại qua tin nhắn, LHU đã chu đáo cử cán bộ tư vấn liên hệ trực tiếp với quý phụ huynh để có thể giải đáp và hỗ trợ thí sinh nhập học bằng hình thức online.

Đặng Nguyễn Thanh Hoa -  Giám đốc P.GD Tam Hiệp, Ngân hàng

Các lợi điểm khi học tại LHU

Đặng Nguyễn Thanh Hoa -  Giám đốc P.GD Tam Hiệp, Ngân hàng

Buổi khởi động đã cung cấp thông bổ ích cho phụ huynh và các em học sinh Trường SNLH, giải tỏa được lo lắng từ dịch bệnh chi phối tương lai của các bạn trẻ. Tin rằng chuỗi hội thảo “Đừng để covid chặn lối con đi” do ĐH Lạc Hồng phối hợp với các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tổ chức có thể góp phần dẫn lối cho quý phụ huynh trong việc định hướng tương lai cho các con của mình trước viễn cảnh của dịch bệnh. Qua hội thảo, quý phụ huynh hoàn toàn an tâm khi tìm được địa chỉ đào tạo phù hợp với điều kiện gia đình mình Đại học Lạc Hồng tin rằng, hàng ngàn học sinh – sinh viên tại Biên Hòa – Đồng Nai và mọi miền tổ quốc đã thành công từ ngôi trường này, thì con em chúng ta cũng có thể đạt được điều đó. 

“Đừng để Covid cản lối con đi”

“Đừng để Covid cản lối con đi”

“Đừng để Covid cản lối con đi”

 

Diễm Nhi

hội thảo, covid, đại học, an toàn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,967,446       6/640