Tiêu điểm

Thêm "ông lớn đẩy thuyền" cho sinh viên Cơ điện Điện tử

Xuất phát từ câu nói “tiếng lành đồn xa”, trong hơn thập niên qua, “tiếng thơm” về phong trào nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và thành tích từ cuộc thi Robocon, xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á cũng như năng lực làm việc của sinh viên khối ngành kỹ thuật… đã mở ra nhiều cơ hội đưa thương hiệu Đại học Lạc Hồng nói chung và khoa Cơ điện Điện tử nói riêng đến với doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp FDI 100% vốn nước ngoài. Trong đó, không ít những “ông lớn tỷ đô” hào phóng “vung tiền” đầu tư cho sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử về trang thiết bị và phòng thực hành thí nghiệm có giá trị hàng tỷ đồng.

lhu

Chân dung "ông lớn" mới đứng sau lưng sinh viên Cơ điện điện tử LHU

Ông lớn lộ diện…

Mới đây, nhân vật lớn được thầy và trò khoa Cơ điện Điện tử gọi tên và cảm kích, chính là Công ty TNHH SMC Corporation (Việt Nam), thuộc tập đoàn SMC Corporation của Nhật Bản. SMC là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị khí nén cho các ngành công nghiệp tự động hóa trên nguyên tắc “Nâng cao tự động hóa, tiết kiệm năng lượng và lao động”.

lhu

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng LHU (trái)

cùng Mr. Gerald Ho - Tổng GĐ Cty TNHH SMC Corporation Việt Nam ký kết hợp tác

Giữa tháng 06/2023 Mr. Gerald Ho - Tổng GĐ Cty TNHH SMC Corporation Việt Nam cùng các cộng sự đã góp mặt tại sự kiện Ngày hội việc làm (JOB FAIR LHU 2023) tham dự hoạt động tuyển dụng và đặc biệt thực hiện nghi thức ký kết hợp tác mở rộng cùng LHU. Bản ghi nhớ cùng hướng đến hợp tác đào tạo, tuyển dụng và SMC sẽ đứng sau “đẩy thuyền” cho sinh viên trong các cuộc thi công nghệ và nhất là tài trợ tài nguyên học tập.

Mạnh tay chi tiền tỷ đầu tư cho sinh viên

Phía SMC đã nhiều lần trực tiếp đến thăm và tìm hiểu về nguyện vọng của sinh viên và BLĐ Khoa trong việc hỗ trợ và giúp cho đội tuyển robocon LHU vững tin hơn khi có thể sở hữu “hàng hiệu” như: thiết bị như van, xilanh, cảm biến, bộ điều áp… “chuẩn Nhật” đưa vào thiết kế robot.  Qua đó góp phần giúp đội tuyển đạt thành tích cao tại cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2023. Hạng mục này, SMC đã tài trợ với tổng số tiền hơn 75 triệu đồng.

lhu

Robot của đội tuyển Robocon LHU có thiết bị khí nén được tài trợ bởi SMC

Tiến sĩ Phạm Văn Toản, Trưởng Khoa Cơ điện Điện tử cho biết, “Trong năm học 2023 – 2024 SMC sẽ tiếp tục tài trợ và đồng hành trong các cuộc thì công nghệ của khoa như Robocon, điểu khiển PLC và các thiết bị chuyên về khí nén phục vụ cho sinh viên làm các đồ án môn học. Đầu năm 2024, Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam sẽ chuyển giao thiết bị để đưa vào vận hành phòng thực hành khí nén cho Trường Đại học Lạc Hồng với tổng số tiền gần 2,9 tỷ đồng. Song song đó SMC tiếp tục tài trợ các trang thiết bị khí nén phục vụ cho Cuộc thi robocon năm 2024”.

lhu

Nhóm giảng viên Khoa Cơ điện điện tử tham gia đào tạo chuyên sâu về thiết bị khí nén tại SMC

Được biết, Dự án phòng thực hành khí nén tại LHU đã đi được ½ lộ trình, dự kiến đầu năm 2024 sẽ đi vào hoạt động. Để giúp giảng viên của Khoa cập nhật được các kiến thức mới gắn liền với hoạt động vận hành thiết bị khi nén tại doanh nghiệp và nhất là chuẩn bị cho công tác điều hành phòng thực hành, công ty đã mở lớp đào tạo về thiết bị khí nén mới cũng như phương pháp bảo trì bảo dưỡng thiết bị khí nén SMC. Vừa qua, 08 thầy cô Khoa Cơ điện điện tử đã hoàn thành khóa đào tạo cùng các chuyên gia tại SMC.

lhu

08 cán bộ, giảng viên Khoa Cơ điện điện tử hoàn thành khóa đào tạo đặc biệt tại SMC

Ngày càng khẳng định vai trò của doanh nghiệp trong đào tạo

PGS.TS. Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó Hiệu trưởng LHU đã nhìn nhận, mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường-doanh nghiệp là không thể thiếu: "Vai trò của doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo là cực kỳ quan trọng, đóng vai trò thẩm định, chuẩn đầu ra cho giáo dục. Việc công ty TNHH SMC tin tưởng hợp tác với Trường, góp phần không nhỏ trong việc giúp nhà trường nâng cao được giá trị thương hiệu và tự tin hơn trong công tác đào tạo của mình. Để thu hút doanh nghiệp, Nhà trường cần xây dựng chương trình đào tạo chuẩn, gia tăng sự trải nghiệm cho sinh viên trong các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng… đáp ứng nhu cầu tuyển dụng. Tại LHU, chúng tôi không ngần ngại mở rộng mối quan hệ với các doanh nghiệp, 'đưa doanh nghiệp vào trường học' tham gia giảng dạy thực tế, kết nối xây dựng khối phòng thực hành gắn với hoạt động doanh nghiệp. Mặt khác, gắn kết doanh nghiệp với sinh viên ngay từ ghế nhà trường để mối quan hệ đã chặt chẽ ngày càng chặt chẽ hơn".

lhu

Doanh nghiệp là chủ thể quan trọng nhất sử dụng sản phẩm của các cơ sở giáo dục đại học, một khâu quan trọng trong chuỗi liên kết đào tạo nguồn nhân lực. Những năm qua, LHU luôn chú trọng và đẩy mạnh việc hợp tác với các doanh nghiệp và ngoài nước cũng như quốc tế. Thông qua mối quan hệ hợp tác giữa hai "nhà": nhà tuyển dụng và nhà trường, LHU có thể nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng thực tế của doanh nghiệp để xây dựng lộ trình và chương trình đào tạo gắn liền với thực tế, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng từ phía doanh nghiệp.

Diễm Nhi

SMC, LHU, khí nén thủy lực, tài trợ, tuyển dụng, robocon


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,878,699       3/582