Tiêu điểm

Nhiều điều chưa biết về Kỹ sư QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG VÀ AN TOÀN THỰC PHẨM

Trong bức tranh tổng thể của nền công nghiệp hiện đại, quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm không chỉ là một công việc, mà là một sứ mệnh cao cả. Chuyên ngành Quản lý Chất lượng và An toàn Thực phẩm thuộc Khoa Khoa học và Công nghệ Thực phẩm tại Đại học Lạc Hồng tập trung vào việc bảo vệ sức khỏe và an toàn của người lao động, đồng thời quản lý và giảm thiểu các tác động tiêu cực đối với môi trường làm việc. Với mã chuyên ngành AS, đại diện cho một cuộc hành trình đầy ý nghĩa trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng và gìn giữ sự tinh khiết của môi trường.

lhu

Tham gia học tập chuyên ngành này tại Đại học Lạc Hồng, sinh viên sẽ theo học bởi chương trình đào tạo được chắt lọc và lập kế hoạch chi tiết với ba khối kiến thức chủ chốt. Mỗi khối đều mang đến cho sinh viên một góc nhìn sâu sắc và toàn diện về lĩnh vực quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.

Các môn học chính: Chương trình đào tạo bao gồm ba khối kiến thức đại cương, cơ sở ngành và chuyên ngành. Khối kiến thức cơ sở ngành về hóa sinh thực phẩm, vi sinh vật thực phẩm, các kỹ thuật phân tích thực phẩm, các mối nguy trong thực phẩm và các nguyên tắc quản lý mối nguy trong thực phẩm; Khối kiến thức chuyên ngành gồm các học phần về Công nghệ sản xuất và kiểm soát chất lượng các sản phẩm thực phẩm, các hệ thống quản lý chất lượng và các hệ thống quản lý an toàn thực phẩm tiên tiến trên thế giới hiện nay như: HACCP, ISO 9000, ISO 22000, FSSC , BRC, IFS, TQM, GMP, OHSAS18001, SA8000.

Mục tiêu đào tạo: Đào tạo kỹ sư Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm có kiến thức về sinh học, hóa học thực phẩm, vi sinh thực phẩm, nắm vững quy trình công nghệ sản xuất thực phẩm, các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm; có tinh thần trách nhiệm cao trong việc tuân thủ và thực hiện các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm; có khả năng phân tích dữ liệu và áp dụng kiến thức để giải quyết vấn đề trong quá trình sản xuất và kiểm soát chất lượng.

lhu

Vị trí việc làm: Kỹ sư Quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm có thể làm việc ở các đơn vị và vị trí công việc như:

-         Công ty thực phẩm, phù hợp với các vị trí: QA, QC, R&D, phòng phân tích, điều hành sản xuất, kế hoạch vật tư, xây dựng và công bố chất lượng sản phẩm….

-         Cơ quan nhà nước: Chuyên viên thanh tra, đánh giá, cấp phép cho các công ty sản xuất và kinh doanh thực phẩm trực thuộc sự quản lý của sở Công thương, sở NN&PTNT và sở Y tế.

-         Các công ty tư vấn đào tạo hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm: Chuyên gia đào tạo và tư vấn xây dựng các hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm, tư vấn công bố chất lượng sản phẩm.

-         Các công ty đánh giá cấp chứng nhận: Chuyên gia đánh các hệ thống quản lý chất lượng và các hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.

-         Nghiên cứu viên, giảng viên trong tại các trường Đại học và Cao đẳng.
lhu

Sinh viên học thực hành trong không gian đầy màu sắc

với trang thiết bị tương thích với doanh nghiệp

Với mục tiêu của chương trình đào tạo chuyên ngành Quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm đã và đang đào tạo ra những kỹ sư có kiến thức chuyên môn sâu rộng, có khả năng làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến an toàn thực phẩm và môi trường làm việc. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có kiến thức về sinh học, hóa học môi trường, nắm vững các kỹ thuật quản lý an toàn, sức khỏe và môi trường, vệ sinh lao động, quan trắc môi trường lao động, nhận diện nguy cơ và đánh giá rủi ro. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kỹ năng quản lý rủi ro, kỹ năng giao tiếp hiệu quả để đảm bảo thông tin liên lạc về an toàn, kỹ năng giải quyết vấn đề và kỹ năng quản lý dự án. Quan trọng hơn, chương trình đào tạo còn nhấn mạnh vào việc phát triển trách nhiệm và quan tâm đến an toàn, sức khỏe và môi trường, nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc duy trì môi trường làm việc an toàn và bảo vệ môi trường xung quanh.

lhu

Khoa Khoa Học và Công Nghệ Thực Phẩm với chương trình đào tạo chuyên ngành Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm đã cùng bạn vẽ ra lộ trình học tập và định hướng nghề nghiệp tươi sáng. Đây là một sứ mệnh cao cả, mang lại không chỉ sự nghiệp vững chắc mà còn niềm tự hào trong việc góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội. 

---------------------

Tham khảo chi tiết mức học phí từng ngành tại: https://hocphilachonglhu.lhu.edu.vn/

Hãy đăng ký ngay vì LHU chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn!

Đăng ký ngay tại đây: https://xettuyen.lhu.edu.vn/?src=fb

—--------------------

 Quý Phụ huynh, học viên, thí sinh có thể liên hệ tại đây:

 Hotline: 02517300073 - 02513952188 - 0981503399 - 0981603399

 Messages: m.me/174811332664892

 Website: https://lhu.edu.vn/

 Fanpage : Lac Hong University - Đại học Lạc Hồng

 Zalo Official: Đại học Lạc Hồng

 Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai.

LHUMedia và K.KH&CNTP

quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, lhu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        22,789,307       9/759