Tiêu điểm

Chương trình kỹ sư Việt - Nhật Trường Đại học Lạc Hồng: Bí mật nào ẩn sau thành công?

Theo nguồn tin từ PGS,TS Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng (LHU), từ năm 2024, LHU tuyển sinh cho chương trình Kỹ sư Việt – Nhật kết hợp hướng nghiệp và đảm bảo việc làm tại Nhật Bản. Theo đó, sinh viên học chương trình Kỹ sư Việt - Nhật sẽ học các môn học chuyên ngành, ngôn ngữ Nhật Bản và văn hoá Nhật Bản, chuẩn bị một hành trang tốt nhất để tiếp tục theo học các chương trình sau đại học tại Nhật Bản hoặc làm việc lâu dài tại Nhật Bản để có mức thu nhập cao.

Năm 2024, LHU tuyển sinh chương trình Kỹ sư Việt - Nhật cho 6 ngành:

Công nghệ Kỹ thuật cơ khí (Cơ điện tử)

Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử

Công nghệ kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá

Công nghệ kỹ thuật Ô tô

Công nghệ Thông tin

Công nghệ thực phẩm

Ngoài chuyên ngành, Chương trình Việt - Nhật ưu tiên giảng dạy Ngôn ngữ Nhật, văn hoá Nhật Bản

Theo kế hoạch và chương trình đào tạo đã ban hành, sinh viên theo học chương trình Việt - Nhật không chỉ được trang bị kiến thức chuyên ngành mà còn được học văn hoá, ngôn ngữ Nhật, đặc biệt là tính kỷ luật, trách nhiệm, sự cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc.

Lộ trình học tập theo Chương trình kỹ sư Việt - Nhật tại LHU

Nhà trường có lợi thế trong đào tạo chương trình này bởi có đội ngũ giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản cực kỳ hùng hậu, giàu kinh nghiệm giảng dạy và trình độ chuyên môn cao. “Toàn bộ giảng viên ngôn ngữ Nhật Bản tại LHU đều được đào tạo sau đại học, tu nghiệp tại Nhật. Bên cạnh giảng viên người Việt Nam còn có giảng viên, chuyên gia người Nhật. Chẳng hạn, thầy Tobita, cô Nakamaru Sawako,… Đây là những giảng viên có vốn sống và văn hoá phong phú, kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm tại Nhật, họ đã gắn bó lâu dài và có tình cảm sâu sắc với LHU”- thầy Vũ Quỳnh tiết lộ.

“Sinh viên theo học tiếng Nhật không chỉ là học ngôn ngữ, mà còn là học cách suy nghĩ và hành động theo lối tư duy logic, khoa học, và kỷ luật của người Nhật. Sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tự giác, nghiêm túc, và luôn đặt mục tiêu cao trong học tập” - Thầy Vũ Quỳnh cho biết.

Đội ngũ giảng viên người Nhật, ngành ngôn ngữ Nhật Bản giàu kinh nghiệm và chuyên môn là một lợi thế giúp sinh viên LHU có nhiều cơ hội tiếp cận, làm quen với văn hoá Nhật Bản

Việc tiếp cận, làm quen với văn hóa Nhật Bản trong chương trình Việt - Nhật giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tinh thần võ đạo, văn hoá trà đạo, sự tinh tế trong giao tiếp, ứng xử, coi trọng tình cảm và trân trọng lời nói của mình,…. Đây là những phẩm chất tuyệt vời mà người Nhật rất tự hào, gìn giữ. Điều này cần thiết và sẽ giúp sinh viên thích ứng tốt hơn khi làm việc tại xứ sở mặt trời mọc.

ThS Nguyễn Thị Như Thường, Phó Trưởng khoa, Khoa Đông Phương học cho biết: Chương trình còn có sự tham gia của giáo viên người Nhật Bản, trực tiếp giảng dạy và truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm thực tế. Điều này mang đến những lợi ích vô cùng to lớn cho người học: Giáo viên người Nhật Bản sẽ giúp học viên phát âm chuẩn xác, rèn luyện kỹ năng giao tiếp tự nhiên và hiệu quả, chia sẻ những kiến thức thực tế về văn hóa, phong tục tập quán, và những điều cần lưu ý trong giao tiếp, giúp học viên tránh những hiểu nhầm văn hóa. “Giáo viên người Nhật sẽ chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa, và xã hội Nhật Bản, giúp học viên có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn. Ngoài ra, sinh viên còn có nhiều cơ hội thực hành giao tiếp trực tiếp với giáo viên bản ngữ, giúp nâng cao khả năng giao tiếp tự tin và lưu loát”.

Sinh viên thực tập có lương tại Nhật Bản 

Một trong những nội dung được ưu tiên trong chương trình Việt - Nhật tại LHU là học kỳ doanh nghiệp. Người học được thực tập từ năm thứ nhất tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Điều này mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, được tiếp cận với văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, học hỏi về tinh thần kỷ luật, sự chuyên nghiệp, và tinh thần đồng đội cao.

Quá trình thực tập tại doanh nghiệp Nhật Bản giúp sinh viên áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, rèn luyện kỹ năng chuyên môn, kỹ năng làm việc nhóm, và khả năng giải quyết vấn đề, mở rộng mạng lưới quan hệ, kết nối với các chuyên gia, quản lý của doanh nghiệp Nhật Bản, tạo dựng mối quan hệ nghề nghiệp quý báu.

Sinh viên học chương trình Việt - Nhật tại LHU được trả lương khi thực tập tại Nhật

TS Nguyễn Vũ Quỳnh cho biết: Sinh viên chương trình Việt - Nhật sẽ thực tập có lương tại Nhật, làm việc tại Nhật Bản hoặc trong các công ty Nhật Bản tại Việt Nam. Điều này mở ra cơ hội nghề nghiệp và phát triển bản thân cho viên, nâng cao thu nhập. “Nhật Bản là quốc gia có mức lương và phúc lợi cao, đặc biệt là đối với những ngành nghề kỹ thuật, công nghệ, và quản lý. Công ty Nhật Bản thường có hệ thống thăng tiến rõ ràng, dựa trên năng lực và hiệu quả công việc, tạo động lực cho nhân viên phấn đấu và phát triển. Bên cạnh đó, làm việc tại Nhật Bản cũng giúp sinh viên rèn luyện khả năng thích nghi với môi trường quốc tế, mở rộng tầm nhìn và kiến thức. Nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động” – Phó Hiệu trưởng LHU nhận định.

Thí sinh quan tâm các ngành đào tạo, chương trình kỹ sư Việt - Nhật có thể tham khảo tại đây

Ra Khơi

Chương trình Việt - Nhật; Trường đại học Lạc Hồng; Thực tập có lương; Tuyển sinh 2024


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        22,785,316       43/801