Tuyển sinh Đại học

Genz và câu chuyện ngành nghề? Học ngành nào để làm chủ thời đại?

Ngày nay, chúng ta có thể search ra từ khoá “gen Z" với hàng triệu kết quả, mà tiêu biểu là về sự năng động, tính tự chủ và sức sáng tạo đột phá trong kỉ nguyên công nghệ số. Nhưng liệu con đường đi tới thành công có dễ dàng như trên lý thuyết, hãy cùng đọc bài viết để hiểu thêm về gen Z và câu chuyện ngành nghề bạn nhé!

Thời đại của gen Z - Thế hệ “Internet, smartphone hay hơn thế nữa”?

Thống kê cho thấy, tới 95% số gen Z sở hữu smartphone, và trung bình thần dân của thế hệ này lên Internet tới 5 tiếng mỗi ngày. Đây chính là nền tảng khiến cho thế hệ này có thể tiếp cận với thư viện kiến thức khổng lồ trên toàn thế giới, hay nói cách khác, gen Z đang tiến tới một thế giới “phẳng", không biên giới mạnh mẽ mà tiền lệ chúng ta chưa từng có. 

Gen Z - Thế hệ "Internet, Smartphone, hay hơn thế nữa"

Gen Z - Thế hệ "Internet, Smartphone, hay hơn thế nữa"

Nhưng đó chưa phải là tất cả, có rất nhiều điều thú vị mà chính gen Z… đôi khi cũng bất ngờ khi nghe đến thế hệ của họ. Đây là một thế hệ có điểm chung là không ngại thay đổi, cởi mở và sáng tạo không ngừng. Họ độc lập, có chính kiến cá nhân và trên hết, có quan điểm về ngành nghề rõ ràng. 

Đúng vậy, và “gen Z" chúng ta đang nhắc đến ở đây, không ai khác chính là các bạn, những sĩ tử đang trên hành trình chinh phục đỉnh Olympus của tri thức. Nhưng như người ta thường nói, những chiếc thuyền lớn vẫn luôn cần hải đăng chỉ đường, việc tìm kiếm thông tin kịp thời, phù hợp, trong bối cảnh thời đại xoay vần, sẽ vẫn là một trong những lời khuyên hữu ích nhất cho các bạn trong việc định hình ngành nghề.

Bối cảnh thời đại và câu chuyện ngành nghề cùng gen Z

Chưa bao giờ như bây giờ, người ta chứng kiến được sự thay đổi mạnh mẽ về hình thức làm việc, cho đến xu hướng ngành nghề. Đây là minh chứng hùng hồn và mạnh mẽ nhất cho thấy rất nhiều ngành sẽ trở thành chìa khoá cho gen Z làm chủ thời đại mới, nhưng cũng có một số ngành nghề sẽ lụi tàn và dần biến mất đi. Vì vậy, các bạn cần nắm rõ và dựa vào nhu cầu, cũng như sở thích cá nhân để có sự lựa chọn thật đúng đắn. Ở đây, chúng ta chỉ bàn đến những ngành sẽ có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai.

Bối cảnh kỉ nguyên mới, Gen Z cần làm gì để làm chủ thời đại?

Bối cảnh kỉ nguyên mới, Gen Z cần làm gì để làm chủ thời đại? 

Cụ thể, nhóm ngành về Công nghệ thông tin như: Khoa học máy tính, Công nghệ phần mềm, Cơ điện tử, Tự động hoá sẽ lên ngôi với mục tiêu robot, AI sẽ trở thành công cụ đắc lực cho con người trong kỉ nguyên 4.0. Nhóm ngành Chăm sóc sức khoẻ như Dược học, Công nghệ sinh học được chú trọng phát triển, minh chứng trực quan mà ai cũng có thể thấy là nỗ lực của thế giới trong việc điều chế vắc-xin đặc trị virus Covy. Quản trị du lịch và lữ hành dự kiến cũng sẽ phát triển mạnh mẽ sau khi đại dịch được khống chế và nhu cầu du lịch sau quãng thời gian cách ly. 

Đối với gen Z, bằng việc sớm nắm bắt bối cảnh và nhận thức rõ mình đang cần gì, mình đang muốn gì, chắc chắn các bạn sẽ dễ dàng chủ động lựa chọn được ngành nghề phù hợp nhất và lộ trình phát triển tương lai tốt nhất cho riêng mình.

Các ngành học “bắt kịp xu thế" tại Đại học Lạc Hồng

Với định hướng trở thành trường Đại học giảng dạy và nghiên cứu đa ngành hàng đầu khu vực, Đại học Lạc Hồng luôn nỗ lực trong công tác mở rộng và phát triển ngành học để đảm bảo môi trường tốt nhất cho sinh viên. Không nằm ngoài guồng phát triển của xã hội, Lạc Hồng University luôn là ngôi trường đi đầu về tính hội nhập, hiện đại với các ngành học “không bao giờ lỗi thời với thời đại" với 17 ngành học hấp dẫn. Tham khảo thêm tại đây: https://ts.lhu.edu.vn/ 

Thông tin tuyển sinh năm 2021

Năm 2021, LHU mở rộng với 07 phương thức tuyển sinh, với:

NHÓM 04 PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN HỌC BẠ

Phương thức 1: Điểm trung bình học bạ lớp 12 ≥ 6 điểm

Phương thức 2: Điểm ba học kỳ của học bạ (HKI + HKII lớp 11)+ HKI lớp 12  ≥ 18 điểm

Phương thức 3: Tổ hợp 3 môn (cả năm lớp 12)  ≥ 18 điểm

Phương thức 4: Điểm 3 học kỳ: điểm HK cao nhất lớp 10 + điểm HK cao nhất lớp 11 + điểm HK1 lớp 12 ≥ 18 điểm

► Thời gian xét học bạ đợt 1: 01/03/2021 - 30/06/2021

NHÓM CÁC PHƯƠNG THỨC CÒN LẠI:

Phương thức 5: Kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia

Phương thức 6: Kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực

Phương thức 7: Xét tuyển thẳng vào Đại học

► Link xét tuyển: http://dhlh.vn/wsnewspagews

► Tìm hiểu thêm các ngành học tại LHU: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#nganh-dao-tao 

Hi vọng rằng, các sĩ tử của chúng ta, những bạn trẻ thuộc “gen Z" đầy năng động, sáng tạo, sẽ lựa chọn cho mình hướng đi tốt nhất, làm nền tảng vững chắc cho hành trình “làm chủ thời đại" trong tương lai!

 

Phạm Trung Hiếu

Genz, ngành nghề, lhu, ngành, nghề


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        11,177,872       7/612