Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Nguyễn An Ninh chia sẻ tác hại của việc lạm dụng mạng xã hội đối với học sinh

Hiện nay, internet - mạng xã hội đã được phủ sóng rộng rãi tới khắp mọi miền đất nước thì các dịch vụ như: Giải trí, thư giãn cũng được cập nhật thường xuyên. Trong đó facebook đang gây bão đối với giới trẻ hiện nay. Facebook chính là một hình thức giải trí giúp nhiều học sinh thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Tuy nhiên, chính facebook là con dao hai lưỡi, cuốn học sinh vào thế giới ảo, khiến cho nhiều học sinh ngày một trở nên ích kỷ và hẹp hòi hơn,… Thậm chí, không ít các bạn học sinh bị cuốn vào vòng xoáy “nghiện” facebook và đã để lại rất nhiều hậu quả không đáng có như: Các mối quan hệ thân thiết bắt đầu trở nên dãn ra, không gian và thời gian dành cho gia đình, bạn bè và học tập cũng bị gián đoạn, việc học tập trở nên sa sút,… Hơn thế nữa, có nhiều bạn học sinh bỏ học đi bụi đời, ảnh hưởng đến gia đình, nhà trường và xã hội, đặc biệt ảnh hưởng đến chính tương lai của các bạn học sinh.

Thấu hiểu được tầm quan trọng và những hệ lụy của việc lạm dụng mạng xã hội gây ra cho một số học sinh hiện nay, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường THPT Nguyễn An Ninh (Bình Dương) đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp các bạn học sinh biết cách ứng xử có văn hóa, văn minh trên không gian mạng; biết cách “Đăng tải trạng thái có chọn lọc - Bày tỏ cảm xúc đúng mực - Bình luận thông minh - Chia sẻ có trách nhiệm”; biết phân biệt thông tin thật, giả, hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất.

Hãy đặt lịch hẹn cùng Tiến sĩ Ngô Thị Huyền, Giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:45 đến 16:15 ngày 12/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Bạn “đừng lo lắng” hãy đồng hành cùng chuyên gia DLH để hiểu rõ hơn về tác hại của việc lạm dụng mạng xã hội và hình thành cho mình văn hóa ứng xử trên không gian mạng bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        11,163,323       21/590