Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Tân Phước Khánh chia sẻ vấn nạn "Nghiện mạng xã hội" lỗi lo của gia đình, nhà trường và xã hội

Ngày nay, khoa học công nghệ số phát triển nhanh chóng đã kéo theo sự ra đời của các trang mạng xã hội và facebook là một trang mạng xã hội cho phép người dùng đăng tải những thông tin cá nhân, kết bạn, giao lưu, tương tác với mọi người không giới hạn về không gian và thời gian. Không thể phủ nhận được những lợi ích và vai trò to lớn mà facebook mang lại. Tuy nhiên, facebook giống như chiếc nam châm cuốn hút người dùng, đặc biệt là học sinh vào thế giới ảo một cách nhanh chóng, mà ít ai nhận ra facebook là một con dao hai lưỡi đã cướp đi bao nhiêu thời gian ngủ nghỉ, vui chơi, học tập,…của học sinh.

Hiện nay, vấn đề nghiện facebook đang là hiện tượng nhức nhối đáng báo động của mỗi gia đình, nhà trường và xã hội. Nghiện facebook được xem như một căn bệnh đang bào mòn lối sống, bào mòn thói quen, bào mòn tư duy sáng tạo,… của không ít học sinh khiến học sinh rơi vào trạng thái bị động trong cuộc sống. Một hậu quả cũng không hề nhỏ của việc nghiện facebook, đó là dễ bị các phần tử xấu lợi dụng, lôi kéo vào con đường tội lỗi.

Đồng cảm và thấu hiểu được cạm bẫy trước mắt học sinh khi sử dụng mạng xã hội, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Ajinomoto và Trường THPT Tân Phước Khánh đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp mỗi bạn học sinh biết cách sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh. Biết cách “Đăng tải trạng thái có chọn lọc - Bày tỏ cảm xúc đúng mực - Bình luận thông minh - Chia sẻ có trách nhiệm”.

Hãy đặt lịch hẹn cùng ThS. Nguyễn Hồ Xuân Hương, Trưởng phòng Công tác sinh viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:45 đến 16:15 ngày 13/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Hãy trở thành người công dân thông minh, biết tiếp nhận những tinh hoa công nghệ của thời đại phục vụ cuộc sống, đừng để chúng có cơ hội bộc lộ những mặt trái tiêu cực và chi phối quá sâu vào cuộc sống chính mình, bạn nhé!.

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

văn hóa ứng xử trên mạng xã hội, mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        11,163,381       17/590